Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h (14/6) : 200 ôtô Phương Trang bị ngân hàng 'giam' thành sắt vụn
14/06/2016 16:32:10
ANTT.VN - Tin nóng 24h còn có những tin nóng hổi khác như : Amazon đối diện với khoản phạt 350,000 USD vì vận chuyển hàng hóa nguy hiểm ,Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung tái đắc cử , Phạt 280 triệu 4 công ty đa cấp ...

Tin liên quan

Tin nóng 24h (14/6)

200 ôtô Phương Trang bị ngân hàng 'giam' thành sắt vụn

211 ôtô các loại: xe bus, taxi, ôtô 7 chỗ, xe khách của Công ty cổ phần Đầu tư Phương Trang đang thế chấp tại Ngân hàng Xây dựng (CB) và bị giam lỏng từ năm 2012, nay xuống cấp như phế liệu, dự kiến được hoán đổi thành sổ tiết kiệm để giải chấp.

Phương Trang tố hơn 200 ôtô bị ngân hàng

Phương Trang tố hơn 200 ôtô bị ngân hàng "giam lỏng" từ 2012 đều đã hư hỏng.

Nhóm tài sản thế chấp là ôtô của Phương Trang và các đối tác hiện nằm rải rác tại các tỉnh Đà Lạt, Nha Trang… và không thể đưa vào sử dụng vì giấy chứng nhận sở hữu xe do nhà băng nắm giữ. Doanh nghiệp không thể làm các thủ tục đăng kiểm, đăng ký tuyến, bến để đưa vào vận hành theo đúng quy định của ngành giao thông. Hàng trăm ôtô này đã hoàn tất thủ tục công chứng thế chấp, có đăng ký giao dịch đảm bảo từ năm 2011. Nhóm tài sản này từng được CB xác định trị giá 239 tỷ đồng, số tiền vay được đảm bảo bằng tài sản là 192 tỷ đồng.

Kể từ năm 2012, Phương Trang gửi đơn thư cầu cứu và tố cáo đến nhiều cơ quan chức năng, cao nhất là Chính phủ về việc CB "gian dối dư nợ" của doanh nghiệp lên đến hơn 5.000 tỷ đồng, tất cả các tài sản thế chấp, trong đó có ôtô đều phải án binh bất động. (Xem tin chi tiết...)

Amazon đối diện với khoản phạt 350,000 USD vì vận chuyển hàng hóa nguy hiểm

Vào ngày hôm qua(13/6), Cục Hàng không Liên bang Mỹ (U.S. Federal Aviation Administration - FAA) đã công bố một khoản phạt trị giá 350,000 USD đối với Amazon vì công ty này đã cho vận chuyển một sản phầm được cho là vi phạm quy định về vật liệu độc hại và đã làm bị thương nhiều nhân viên UPS trong quá trình vận chuyển kiện hàng này.

tin nóng 24h 14/6

Khoản phạt này là số tiền phạt lớn nhất từ trước tới giờ mà FAA đưa ra đối với Amazon, các cơ quan hành pháp cũng cho biết đã có ít nhất 24 vi phạm về các chất độc hại Amazon đã thực hiện trong vài năm gần đây.

Vào ngày 15/10/2014, Amazon đã cho gửi một kiện hàng qua UPS chứa “Amazing! LIQUID FIRE” – một chất ăn mòn dùng để thông cống để vận chuyển qua đường hàng không từ Louisville, Kentucky, tới Boulder, Colorado. Gói hàng này đã bị rò rỉ và 9 nhân viên của UPS tiếp xúc với gói hàng đã bị bỏng và đã được điều trị bằng việc tẩy rửa chất hóa học. FAA cho biết kiện hàng này được đóng gói sai quy cách, không kèm theo tờ khai hàng hóa nguy hiểm và không được dán nhãn thông báo có hàng hóa nguy hiểm bên trong. (Xem tin chi tiết...)

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung tái đắc cử

Với tỷ lệ 98,05% đại biểu có mặt đồng ý, ông Nguyễn Đức Chung đã trúng cử Chủ tịch UBDN TP. Hà Nội nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Ông Nguyễn Đức Chung phát biểu sau khi tái đắc cử chức Chủ tịch UBND TP. Hà Nội (nguồn: Cổng thông tin điện tử TP. Hà Nội)

Ông Nguyễn Đức Chung phát biểu sau khi tái đắc cử chức Chủ tịch UBND

TP. Hà Nội (nguồn: Cổng thông tin điện tử TP. Hà Nội)

Ngay sau khi công bố kết quả kiểm phiếu, HĐND Thành phố thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả bầu cử Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đối với ông Nguyễn Đức Chung với 100% đại biểu tán thành. Tại kỳ họp, HĐND Thành phố giao UBND Thành phố hoàn thiện các thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn.

HĐND TP. Hà Nội kỳ họp thứ nhất cũng đã tiến hành bầu 6 Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhiệm kỳ 2016 -2021.(Xem tin chi tiết...)

Năm 2015: Cienco 1 lợi nhuận sau thuế 77 tỷ vẫn nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội

Năm 2015, doanh thu của công ty mẹ Cienco 1 đạt hơn 4.900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 77 tỷ đồng. Thế nhưng, các đơn vị thành viên của Cienco 1 đang nợ tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp lên đến hơn 50 tỷ đồng.

Người lao động CIENCO1 luôn cảm thấy gắn bó với đơn vị trong mọi hoàn cảnh (ảnh: Báo giao thông)

Người lao động CIENCO1 luôn cảm thấy gắn bó với đơn vị trong mọi hoàn cảnh (ảnh: Báo giao thông)

Hay như tại Công ty Xây dựng 123 chỉ có 184 người nhưng nợ tới hơn 8,64 tỷ đồng tiền BHXH, BHTN; Công ty Cầu 18 có 357 người lao động, nợ hơn 4 tỷ đồng…

Chánh Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội yêu cầu Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 - Công ty CP thực hiện và chỉ đạo các đơn vị đóng tiền BHXH, BHTN cho cơ quan Bảo hiểm xã hội trong vòng 60 ngày kể từ ngày có kết luận thanh tra.

Ngoài ra, Kết luận Thanh tra Bộ Lao động và Thương binh Xã hội cũng chỉ ra rằng, các đơn vị được thanh tra đều trả lương cho người lao động không đúng thời hạn. Cụ thể là chưa thanh toán tiền lương tháng 1, 2 và 3 năm 2016 cho người lao động; các đơn vị chỉ tạm ứng lương cho người lao động với mức từ 1,5 đến 1,7 triệu đồng/người/tháng.(Xem tin chi tiết...)

Phạt 280 triệu 4 công ty đa cấp

Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT) vừa ban hành quyết định xử phạt đối với 4 doanh nghiệp bán hàng đa cấp vì đã sai phạm trong hoạt động kinh doanh với mức phạt 280 triệu đồng.

Cty Herbalife Việt Nam bị xử phạt 50 triệu đồng (ảnh minh họa)

Cty Herbalife Việt Nam bị xử phạt 50 triệu đồng (ảnh minh họa)

Theo đó, Cục QLCT phạt tiền Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam 130 triệu đồng về các hành vi: Không làm thủ tục sửa đổi bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp khi có thay đổi liên quan đến hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận; Hoạt động bán hàng đa cấp tại các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp không có trụ sở chính khi chưa có xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo hoạt động của Sở Công Thương; Thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ liên quan đến hoạt động đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp.(Xem tin chi tiết....)

Các sếp Sabeco hưởng lương tháng bao nhiêu?

 Là một trong những tổng công ty lớn nhất nước, thu nhập của những người đứng đầu Sabeco cũng theo đó ‘cao chót vót’.

Ông Vũ Quang Hải - Phó Tổng GĐ đại diện thế hệ trẻ tuyên thệ sẽ đoàn kết,  tận tâm, tận lực để phát huy truyền thống đưa Bia Sài Gòn vươn xa (ảnh: Dân trí)

Ông Vũ Quang Hải - Phó Tổng GĐ đại diện thế hệ trẻ tuyên thệ sẽ đoàn kết,

tận tâm, tận lực để phát huy truyền thống đưa Bia Sài Gòn vươn xa (ảnh: Dân trí)

Theo Nghị quyết ĐHĐCĐ Tổng công ty Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa được công bố, quỹ lương và thù lao của 9 thành viên HĐQT và Ban kiểm soát là 4,678 tỷ đồng, cao hơn 470 triệu đồng so với kế hoạch đầu năm. Trung bình mỗi thành viên HĐQT và BKS Sabeco nhận mức lương 520 triệu đồng/ năm.

Đối với bộ máy quản lý, 10 thành viên ban tổng giám đốc nhận mức thù lao 9,99 tỷ đồng, tương đương bình quân mỗi người nhận được mức lương 1 tỷ đồng trong năm 2015. (Xem tin chi tiết...)

Nokia “bắt tay” hợp tác nhà mạng China Mobile

Sau thương vụ sáp nhập thành công với công ty Alcatel-Lucent hồi đầu năm, Nokia tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với China Mobile - nhà mạng lớn nhất thế giới tính theo số lượng thuê bao.

Cuộc họp toàn thể đặc biệt (EGM) của Nokia được tổ chức tại Helsinki Ice Hall năm 2015 (ảnh: Reuters)

Cụ thể, theo đại diện công ty hôm qua cho biết, Nokia đã hoàn thành hợp đồng trị giá 1,36 tỉ Euro (1,5 tỉ USD) kéo dài trong vòng một năm, trấn an dư luận về thông tin mất thị phần sau khi mua lại Alcatel – Lucent vào hồi tháng Giêng vừa qua. Thỏa thuận này được xem là một bước cạnh tranh với hãng Ericsson – Thụy Điển và Huawei – Trung Quốc ở cả hai lĩnh vực đường dây cố định và thiết bị mạng di động, trong bối cảnh thị trường công nghệ quốc gia này ngày càng phát triển mạnh mẽ. (Xem tin chi tiết...)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến