Nokia “bắt tay” hợp tác nhà mạng China Mobile
14/06/2016 13:05:29
ANTT.VN - Sau thương vụ sáp nhập thành công với công ty Alcatel-Lucent hồi đầu năm, Nokia tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với China Mobile - nhà mạng lớn nhất thế giới tính theo số lượng thuê bao.
 

Tin liên quan

Cuộc họp toàn thể đặc biệt (EGM) của Nokia được tổ chức tại Helsinki Ice Hall năm 2015 (ảnh: Reuters)

Cụ thể, theo đại diện công ty hôm qua cho biết, Nokia đã hoàn thành hợp đồng trị giá 1,36 tỉ Euro (1,5 tỉ USD) kéo dài trong vòng một năm, trấn an dư luận về thông tin mất thị phần sau khi mua lại Alcatel – Lucent vào hồi tháng Giêng vừa qua. Thỏa thuận này được xem là một bước cạnh tranh với hãng Ericsson – Thụy Điển và Huawei – Trung Quốc ở cả hai lĩnh vực đường dây cố định và thiết bị mạng di động, trong bối cảnh thị trường công nghệ quốc gia này ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Mặc dù lượng thiết bị mạng được bán ra trên thị trường của công ty giảm mạnh trong quý I/ 2016 tuy nhiên cổ phiếu công ty đã tăng 0,2% trong khi thị trường chứng khoán Helsinki giảm 1,42%.  Công ty cũng dự kiến sẽ cắt giảm 10.000 – 15.000 việc làm trên toàn cầu, ước tính tương đương 14% nhân lực lao động hiện tại.

Theo nhà phân tích thị trường chứng khoán Sami Sarkamies, trong phân khúc khách hàng mà Nokia đang hướng đến, Trung Quốc là thị trường lớn nhất. “ Không có gì đáng lo ngại tại thị trường Trung Quốc năm nay. Thị trường này đủ khả năng duy trì vị trí của Nokia và Alcatel-Lucent”.

Tuy nhiên, Bắc Mỹ vẫn là thị trường tiềm năng: “Những khách hàng lớn đang chờ đợi Nokia thuyết phục họ qua những hoạt động thiết thực từ khi hoàn thành thương vụ đầu năm, trước khi khởi động lại hàng loạt các đơn đặt hàng”.

Khang Khang ( Theo Reuters )

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến