Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h ngày 27/8 : ACB dụng kế “ve sầu thoát xác” cho 600 tỷ đồng tiền gửi?
27/08/2015 09:10:56
ANTT.VN - ACB dụng kế “ve sầu thoát xác” cho 600 tỷ đồng tiền gửi?, Bất chấp lệnh cấm, bánh trung thu ngang nhiên bán trên vỉa hè, Trung Quốc: Cắt giảm lãi suất không ngăn được đà giảm cổ phiếu ... là những tin tức nóng nhất trong ngay 27/8

Tin liên quan

Tin nóng 24h ngày 27/8

ACB dụng kế “ve sầu thoát xác” cho 600 tỷ đồng tiền gửi?

 Hoán vị trách nhiệm hoàn trả từ “Ngân hàng D” sang đơn vị phát hành trái phiếu (một công ty trong Nhóm sáu công ty), về hình thức có thể tất toán được khoản vay trên tài khoản kế toán của Ngân hàng Á Châu (ACB), nhưng về bản chất thì việc đòi lại khoản tiền 600 tỷ đồng cũng sẽ vẫn chỉ là một giấc mơ đeo đẳng…

Ngân hàng ACB đã dụng kế “ve sầu thoát xác” cho 600 tỷ đồng tiền gửi?

“Khoản tiền gửi 600 tỷ đồng này đã được tất toán trong Quý I/2015 và không còn ảnh hưởng gì đến hoạt động của ACB” – Chủ toạ Đoàn đã giải thích như vậy trước chất vấn của các cổ đông ACB về khoản tiền gửi ngân hàng 600 tỷ đồng lâu ngày vẫn chưa thể thu hồi trong ĐHCĐ thường niên 2015 mới diễn ra vào cuối tháng 4 vừa rồi.

Nhưng thực tế mọi chuyện có đúng là “không còn ảnh hưởng gì đến hoạt động của ACB” như lời giải thích mà lãnh đạo có trách nhiệm của ngân hàng Á Châu đã phân trần.(Xem tin chi tiết...)

Thứ trưởng Bùi Văn Nam tiếp Đoàn lãnh đạo chủ chốt các xã của tỉnh Lai Châu

Sáng 26/8/2015, tại Hà Nội, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi tiếp Đoàn lãnh đạo chủ chốt các xã của tỉnh Lai Châu có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại buổi tiếp Đoàn.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại buổi tiếp Đoàn.

Tiếp đó, các thành viên trong đoàn đã báo cáo kinh nghiệm, kết quả hoạt động của bản thân; kiến nghị Bộ Công an tiếp tục, giúp đỡ tạo điều kiện để nhân dân trong tỉnh Lai Châu tham gia tích cực có hiệu quả công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương. (Xem tin chi tiết...)

Bất chấp lệnh cấm, bánh trung thu ngang nhiên bán trên vỉa hè

Mặc dù đã có chỉ đạo của UBND thành phố về việc kiểm tra xử lý nghiêm việc buôn bán lấn chiếm vỉa hè lòng đường để đảm bảo văn minh đô thị và chuẩn bị đón đại lễ 2/9, song nhiều quầy bánh trung thu vẫn ngang nhiên bày bán trên vỉa hè.

Được biết, thành phố sẽ ra tay xử lý nghiêm nếu các hãng này không khẩn trương chấp hành, trả lại vỉa hè cho người đi bộ và giữ gìn trật tự văn minh đô thị như tinh thần chỉ đạo của UBND TP về Năm trật tự văn minh đô thị 2015. (Xem tin chi tiết...)

Những mã chứng khoán nào “bốc hơi” nhiều nhất sau điều chỉnh tỷ giá?

Chỉ tính trong 10 phiên giao dịch kể từ khi NHNN đưa ra quyết định điều chỉnh biên độ tỷ giá lần đầu, VN-Index đã "bốc hơi" 13,55%, tương đương hơn 83 điểm.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

 

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index dừng lại ở mức 604,24 điểm, giảm 8,81 điểm (-1,44%). Tổng khối lượng giao dịch đạt 112 triệu đơn vị, trị giá 2.130,48 tỷ đồng. Toàn sàn có 64 mã tăng, 155 mã giảm và 89 mã đứng giá.

Không dừng lại ở đó, cho đến sáng ngày 25/8, thị trường luôn trong xu thế giảm điểm. Đáng chú ý, ngày 24/8 được coi là một cột mốc đáng nhớ khi VN-Index giảm tới hơn 29 điểm, thủng mốc 530. Trong phiên giao dịch, có thời điểm VN-Index đã giảm tới 35 điểm tức hơn 6%. Lực bán tăng lên rất mạnh đẩy thanh khoản toàn thị trường vọt lên mức cao, với hơn 3.700 tỷ đồng. Hàng loạt các cổ phiếu trụ cột như VCB, SSI, BID, BVH, CTG, KDC, PVD, GAS…đua nhau nằm sàn.(Xem tin chi tiết...)

 

Trung Quốc: Cắt giảm lãi suất không ngăn được đà giảm cổ phiếu

 Đà sụt giảm của cổ phiếu Trung Quốc lại được mở rộng sau phiên giao dịch đầy biến động hôm nay khi chỉ số Shanghai Composite Index đóng cửa giảm 1.3%. Theo đó, tính từ giữa tháng 6 khoảng 5 nghìn tỷ USD đã bốc hơi khỏi TTCK đại lục.

Chỉ số Shanghai Composite Index hôm nay (26/8) đóng cửa với mức giảm 1.3% xuống 2.927,29. (Ảnh: Bloomberg)

Chỉ số Shanghai Composite Index hôm nay (26/8) đóng cửa với mức giảm 1.3% xuống 2.927,29. (Ảnh: Bloomberg)

 

Cổ phiếu Trung Quốc đã giảm đi một nửa giá trị kể từ giữa tháng sáu. Theo một nguồn tin lân cận, chính phủ Trung Quốc đã ngưng can thiệp vào thị trường chứng khoán tuần này khi các nhà hoạch định chính sách tranh luận về những giá trị đạt được từ sự giải cứu chưa từng có này.

“Tâm lý hiện tại vẫn là các nhà đầu tư muốn rút tiền ra, bất kể chính phủ làm gì” Ông Ronald Wan, Giám đốc điều hành tại Capital Partners International ở Hồng Kông (Trung Quốc) cho biết. “Niềm tin đã bị tổn thương. Sự nghi ngờ về tính chất hiệu quả của các chính sách đang lớn hơn. Thị trường sẽ còn phải chịu áp lực của việc bán ra trong một thời gian.” (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến