Dòng sự kiện:
Trung Quốc: Cắt giảm lãi suất không ngăn được đà giảm cổ phiếu
26/08/2015 15:39:56
ANTT.VN – Đà sụt giảm của cổ phiếu Trung Quốc lại được mở rộng sau phiên giao dịch đầy biến động hôm nay khi chỉ số Shanghai Composite Index đóng cửa giảm 1.3%. Theo đó, tính từ giữa tháng 6 khoảng 5 nghìn tỷ USD đã bốc hơi khỏi TTCK đại lục.

Tin liên quan

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) đã thực hiện hạ lãi suất cho vay và giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc, chỉ vài giờ sau khi Chỉ số Shanghai Composite đóng cửa giảm 7,6% vào hôm qua (25/8). Trong phiên giao dịch đầy biến động hôm nay tại sàn Thượng Hải, chỉ số Shanghai Composite Index vẫn đóng cửa với mức giảm 1.3% xuống 2.927,29 sau khi tăng lên 4,3% và giảm 3,9%.

Chỉ số Shanghai Composite Index hôm nay (26/8) đóng cửa với mức giảm 1.3% xuống 2.927,29. (Ảnh: Bloomberg)

Cổ phiếu Trung Quốc đã giảm đi một nửa giá trị kể từ giữa tháng sáu. Theo một nguồn tin lân cận, chính phủ Trung Quốc đã ngưng can thiệp vào thị trường chứng khoán tuần này khi các nhà hoạch định chính sách tranh luận về những giá trị đạt được từ sự giải cứu chưa từng có này.

“Tâm lý hiện tại vẫn là các nhà đầu tư muốn rút tiền ra, bất kể chính phủ làm gì” Ông Ronald Wan, Giám đốc điều hành tại Capital Partners International ở Hồng Kông (Trung Quốc) cho biết. “Niềm tin đã bị tổn thương. Sự nghi ngờ về tính chất hiệu quả của các chính sách đang lớn hơn. Thị trường sẽ còn phải chịu áp lực của việc bán ra trong một thời gian.”

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cho biết sẽ cắt giảm lãi suất cho vay 1 năm của các ngân hàng xuống 25 điểm chuẩn còn 4,6% và giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) bằng 50 điểm cơ bản xuống còn 18% cho tất cả các ngân hàng. Động thái này theo sau hành động phá giá đồng nhân dân tệ lớn nhất trong hai thập kỷ được PBoC thực hiện trước đó cùng tháng này. Một loạt các hành động của PBoC diễn ra trong thời điểm tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang có dấu hiệu giảm.

“Động thái giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc của PBoC không thể bù đắp cho sự mất thanh khoản do sự mấy giá của đồng nhân dân tệ gây ra”, Chia Woon Khien, Quản lý danh mục đầu tư của Nikko Asset Management Asia Ltd có trụ sở tại Singapore cho biết trong một cuộc phỏng vấn trong văn phòng của Bloomberg tại Thượng Hải. “Nếu chúng ta may mắn, nền kinh tế của Trung Quốc sẽ hồi phục từ quý thứ tư”.

Chỉ số Hang Seng China Enterprises Index (phản ánh giá cổ phiếu các công ty Trung Quốc nội địa niêm yết ở Hồng Kông) giảm 0,9% vào thời điểm đóng cửa, trong khi chỉ số Hang Seng Index (chỉ số chứng khoán được xây dựng dựa trên giá trị vốn hóa thị trường của các công ty lớn nhất ở Hồng Kông) giảm 1,5% xuống mức thấp trong hai năm. Chỉ số CSI 300 (chỉ số chứng khoán tính theo giá trị vốn hóa thị trường của 300 cổ phiếu loại A (những cổ phiếu được giao dịch bằng Nhân Dân Tệ - đồng yuan; cổ phiếu loại B là cổ phiếu được giao dịch bằng ngoại tệ) được giao dịch trên sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải và Thẩm Quyến) giảm 0,6 phần trăm.

Phương Phương – Theo Bloomberg
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến