Dòng sự kiện:
Tin pháp luật mới nhất hôm nay
15/07/2018 07:00:58
Dùng đũa đâm chết người vì mời rượu không uống; Bắt 8 đối tượng đâm tử vong nam thanh niên tại quán nhậu; Bắt nhóm chuyển giới dụ khách mua dâm để trộm cắp... là những tin pháp luật mới nhất hôm nay.

Dùng đũa đâm chết người vì mời rượu không uống

Ngày 14/7, các cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi anh Nguyễn Minh Dũng (33 tuổi), trú tại khu phố 11, thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô (Kon Tum); đồng thời bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình mai táng.

Trước đó, vào khoảng 23h ngày 13/7, vợ chồng anh Nguyễn Minh Dũng đến một quán ăn khuya trên địa bàn thị trấn Đăk Tô thì có 1 nam thanh niên tên Vũ, trú tại khu phố 6, thị trấn Đăk Tô chạy qua mời anh Dũng uống rượu nhưng anh này xin phép không uống.

Lúc này, giữa 2 bên xảy ra mâu thuẫn, lời qua tiếng lại. Trong quá trình xô xát, Vũ dùng đôi đũa để trên bàn ăn liên tiếp đâm vào mặt anh Dũng đến tử vong rồi bỏ đi.

Hiện, lực lượng công an đang ráo riết tổ chức truy bắt hung thủ gây ra vụ giết người để điều tra, làm rõ vụ việc. 

Bắt 8 đối tượng xăm trổ đâm tử vong nam thanh niên tại quán nhậu

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bắt giữ được nhóm các đối tượng gồm 8 thanh thiếu niên đều dưới 19 tuổi, trú TX Hương Thủy và TP Huế gây ra vụ án mạng tại quán nhậu trên địa bàn vào rạng sáng ngày 14/7.

Tại CQĐT, bước đầu 2 trong số 8 nghi phạm là Trần Văn Vũ (16 tuổi), Nguyễn Văn Vệ (19 tuổi), cùng trú phường Thuỷ Phương, TX Hương Thuỷ khai nhận, vào khoảng 0h – 4h ngày 14/7, Vệ và Vũ cùng các đối tượng khác đến nhậu tại quán Diệu. Trong lúc ngồi nhậu, cho rằng có một số người ngồi bàn bên cạnh gồm 4 nam, 3 nữ có biểu hiện "nhìn đểu" mình.

Lúc này, Vệ và Vũ cùng đồng bọn liền dùng dao, gậy sắt xông vào đánh, truy sát những người trên.

Hậu quả khiến anh Lê Khắc Nh. (25 tuổi), trú phường Thủy Biều, TP Huế bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu. Anh Lê Quang K. (23 tuổi), trú tại phường Xuân Phú, TP Huế bị trọng thương, đang cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Bắt nhóm chuyển giới dụ khách mua dâm để trộm cắp

Ngày 14/7, Công an quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) đã bắt giữ khẩn cấp các đối tượng Nguyễn Hữu Chánh (24 tuổi), Đặng Hoàng Kiệt (28 tuổi) và Nguyễn Ngọc Thiện (28 tuổi) cùng trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào khoảng 3h ngày 12/7, Kiệt chở Thiện đến trước khách sạn Misa, ở số 11 đường Dương Đình Nghệ thì phát hiện anh Vijay Kumar (32 tuổi) quốc tịch Ấn Độ đang đứng trên vỉa hè. Lúc này, Kiệt dừng xe đứng chờ, còn Thiện xuống xe đi bộ đến, nói chuyện đùa giỡn với nam du khách, lợi dụng móc trong túi quần điện thoại iPhone X rồi tẩu thoát.

Tại CQĐT, Kiệt và Thiện còn khai nhận từ ngày 9 - 13/7 đã cùng đối tượng Chánh thực hiện trót lọt 13 vụ trộm. 

Hiện, cơ quan chức năng đang thu giữ nhiều tang vật gồm 19 điện thoại, trong đó có nhiều dòng máy đắt tiền (trong đó có 2 xe máy là phương tiện hành nghề), 1 bộ tóc giả nữ màu đen; tiền mặt gồm 6,2 triệu đồng và 2.099 USD và 3 hộ chiếu của 3 nghi phạm. 

Bắt giam đối tượng khiến cháu vợ sinh con

Công an huyện Long Hồ (Vĩnh Long) đã bắt giữ được nghi phạm Nguyễn Tấn Phát (SN 1970), ngụ ấp Tân Vĩnh, xã Trường An, TP Vĩnh Long (Vĩnh Long); tạm trú xã Thanh Đức, huyện Long Hồ về hành vi giao cấu trẻ em.

Đối tượng Phát bị trinh sát bắt giữ vào tối 13/7, khi đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Phước. Ngay sau khi bị bắt giữ, đối tượng Phát được lực lượng công an di lý về tỉnh Vĩnh Long để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, vào khoảng giữa tháng 9/2017, bà T.T.H. (SN 1946, ngụ huyện Long Hồ) nghe mọi người trong xóm bàn tán về việc cháu nội bà là D.T.K. (SN 2002) có dấu hiệu lạ, giống đang mang thai. Lo lắng, bà H. liền dẫn cháu nội đến một phòng khám thai khám thì tá hỏa phát hiện cháu K. mang thai đã được 15 tuần.

Trong đơn tố cáo gửi công an, bà H. cũng cho biết “tác giả” bào thai trong bụng cháu gái mình chính là Phát. Tên này là con rể của bà H., còn K. là cháu vợ của Phát. Lợi dụng sự ngây thơ của đứa cháu vợ, Phát đã nhiều lần dụ dỗ "làm chuyện người lớn" với K. đến có thai.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Long Hồ đã mời Phát về làm việc, tuy nhiên Phát chối bỏ toàn bộ thông tin về việc mình là cha đứa trẻ trong bụng K.. Sau buổi làm việc với công an, đối tượng trốn khỏi địa phương.

Đến tháng 3/2018, K. hạ sinh 1 bé gái, cơ quan công an đã cho giám định ADN và có kết luận, Phát chính là cha của con gái bé K.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến