Dòng sự kiện:
Tin pháp luật mới nhất hôm nay
31/07/2018 07:00:50
Đang làm rõ vụ 'hỗn chiến' tại quán karaoke khiến một người tử vong; Tạm giữ kẻ lừa bán thành công bạc giả tại 23 cửa hàng; Triệt phá sới bạc tiền tỷ, tạm giữ 49 người... là những tin pháp luật mới nhất hôm nay.

Hỗn chiến tại quán karaoke khiến 1 người tử vong

Công an quận Bình Tân (TP HCM) đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ điều tra, làm rõ vụ hỗn chiến xảy ra tại một quán karaoke nằm trên đường Nguyễn Thị Tú, phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân) khiến anh Trần Đức T. (SN 1992, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) tử vong.

Trước đó, chiều ngày 29/7, anh T. cùng một số người bạn đến nhậu và hát karaoke tại địa điểm trên. Tại đây, một người bạn trong nhóm của anh T. là Nguyễn Quốc T. (SN 1989, ngụ quận Bình Tân) trong lúc đi qua phòng khác giao lưu đã xảy ra mâu thuẫn với 1 nam thanh dẫn đến đánh nhau.

Sự việc sau đó được nhiều người phát hiện, can ngăn. Quốc T. trở về phòng của mình và kể lại cho bạn nghe. Thấy bạn bị đánh, anh Đức T. được cho là đã tìm qua phòng karaoke của nhóm thanh niên trên khiêu chiến.

Sau đó, khi nhóm của anh Đức T. ra quầy thanh toán tiền thì bất ngờ có 1 nhóm thanh niên chỉ vào mặt của anh này rồi lao vào đánh đấm nạn nhân túi bụi.

Đức T. bị 1 đối tượng dùng hung khí đâm một trúng bụng khiến nạn nhân ngã gục. Dù được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, người này đã tử vào vào chiều ngày 30/7.

Tạm giữ kẻ lừa bán thành công bạc giả tại 23 cửa hàng

Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) đang tạm giữ 3 đối tượng gồm Đỗ Xuân Luận (SN 1990), quê xã Yên Thắng, huyện Ý Yên (Nam Định); Nguyễn Đình Đức (SN 1999) và Nguyễn Thái Hòa (SN 2000), cùng trú xã Yên Sơn, huyện Đô Lương để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi sản xuất, lừa bán bạc giả tại các tiệm vàng bạc.

Theo lời khai của các đối tượng, từ tháng 6/2018 Luận đã mua nhiều dây kim loại bạc kém chất lượng của một người qua mạng xã hội. Sau đó, đối tượng này đã làm giả bạc theo tỷ lệ bạc 3 trộn 7 kẽm, rồi tráng tĩnh điện một lớp bạc bên ngoài. Do không thông thạo địa hình, Luận đã nhờ Đức và Hòa tiêu thụ tại địa bàn huyện Đô Lương.

Các đối tượng đã đi lừa bán thành công tại 23 tiệm vàng thuộc 9 huyện gồm: Đô Lương, Tân Kỳ, TX Thái Hòa, Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Thanh Chương, Nam Đàn, Yên Thành, Diễn Châu.

Tiến hành mở rộng vụ án, Công an huyện Đô Lương đã thu giữ được 23 dây chuyền kim loại bạc giả, 1 máy hơi, 1 thùng dung môi tĩnh điện, các vật dụng khác dùng để đúc dây chuyền bạc.

Triệt phá sới bạc tiền tỷ, tạm giữ 49 người

Phòng cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Giang đã phối hợp với lực lượng cảnh sát cơ động và công an sở tại, triệt phá sới xóc đĩa được tổ chức ở nhà ông Trần Văn Sáu và bà Lê Thị Hạnh ở tổ 14, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên.

Khi đột kích sới bạc, cảnh sát đã tạm giữ 49 người, thu giữ gần 2 tỷ đồng cùng nhiều ô tô, xe máy.

Công an Hà Giang cho biết sới xóc đĩa này đã hoạt động trong thời gian dài. Trong số các con bạc tham gia sát phạt có nhiều phụ nữ. Họ đến từ TP Hà Giang và các huyện lân cận.

Để đối phó với cơ quan chức năng, nhóm tổ chức bố trí người canh phòng cẩn mật. Nơi tổ chức đánh xóc đĩa là căn nhà kiên cố, có nhiều cửa.

2 thiếu nữ ở miền Tây giết bạn nhậu, cướp tài sản

CQĐT Công an tỉnh An Giang đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp, đề nghị truy tố Đinh Thị Kim Ngân (15 tuổi, ngụ xã Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn, An Giang) về hành vi giết người và cướp tài sản; Nguyễn Thành Lộc (28 tuổi, ngụ xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành, Kiên Giang) về hành vi che giấu tội phạm.

Ngoài ra, Lê Ngọc Trúc Đ. (14 tuổi, ngụ xã Vĩnh Khánh) là người trực tiếp tham gia vụ này. Tuy nhiên, do Đ. chưa đủ tuổi truy cứu trách nhiệm hình sự nên cơ quan công an đã lập hồ sơ đưa vào trường giáo dưỡng.

Theo CQĐT, sáng ngày 3/2, anh Võ Văn Sáng (24 tuổi, ngụ huyện Thoại Sơn) đến nhà 1 người bạn cùng xóm để nhậu. Nhậu xong, Sáng nhắn tin rủ Ngân đi uống cà phê và được thiếu nữ đồng ý. Sau đó, Ngân rủ thêm Đ. đi cùng.

Lúc này, Đ. nói với Ngân rằng xe máy của anh Sáng đẹp nên rủ sát hại nam thanh niên này để cướp. Sau đó, Sáng được hai cô gái rủ đi nhậu và uống cà phê với nhóm bạn.

Trên đường về, Sáng điều khiển xe chở Đ. và Ngân. Do không muốn giết Sáng, Ngân lấy dao của Đ. ném đi. Ngồi trên xe, Đ. tìm dao để ra tay sát hại Sáng nhưng không có nên trách Ngân.

Cả nhóm sau đó tiếp tục di chuyển đến quán cà phê gần chợ Vĩnh Khánh. Ngồi khoảng 20 phút, Đ. ra chợ mua con dao Thái Lan với giá 15.000 đồng, bỏ trong túi xách.

Hơn 19h cùng ngày, Đ. và Ngân rủ Sáng tìm nơi vắng vẻ để nhậu tiếp rồi cả 3 đến bờ kênh Cây Gáo.

Lợi dụng lúc Sáng nằm ngửa trên bờ kênh, thả 2 chân xuống ruộng, Đ. lấy dao đâm tử vong. Gây án xong, Đ. lục túi nạn nhân lấy điện thoại đưa cho Ngân bỏ vào túi xách, ném dao xuống nước phi tang. 

Đến sáng 4/2, người dân phát hiện thi thể anh Sáng nằm chết trên bờ kênh nên trình báo cơ quan công an.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến