Tin tặc tấn công Vietnamwords, khuyến cáo người dùng thay đổi mật khẩu
03/11/2016 14:48:48
ANTT.VN - Theo thông báo từ Cục An toàn thông tin, hệ thống của Vietnamworks đang bị tin tặc tấn công. Để tránh bị đánh cắp thông tin cá nhân, trước mắt, các chủ tài khoản tại website này cần lập tức thay đổi mật khẩu quản trị.

Tin liên quan

Những người đăng tải hồ sơ trên hệ thống tuyển dụng và việc làm Vietnamworks.com nên thay đổi mật khẩu để tránh nguy cơ bị đánh cắp thông tin cá nhân.

ICTnews dẫn nguồn tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin & Truyền thông cho biết, từ chiều 2/11/2016, trên mạng Internet đã xuất hiện thông tin về vụ tấn công vào hệ thống Vietnamworks, gây lộ lọt thông tin cơ sở dữ liệu của hệ thống này.

Bước đầu xác định những thông tin rò rỉ gồm thông tin của người sử dụng, khách hàng của Vietnamworks (ví dụ như một số công ty thuê Vietnamworks làm trung gian để đứng ra tuyển nhân viên). Những người đăng tải hồ sơ trên hệ thống tuyển dụng và việc làm này đều có nguy cơ cao bị lộ lọt thông tin.

Để giảm thiểu rủi ro có thể có từ vụ tấn công lần này vào hệ thống Vietnamworks.com, Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dùng cần thay đổi mật khẩu quản trị nếu đang sử dụng tài khoản tại VietnamWorks. Nếu đang sử dụng mật khẩu này ở những dịch vụ khác, cũng cần thay đổi đặc biệt là những tài khoản quan trọng, nhạy cảm như thanh toán ngân hàng vì tin tặc có thể dùng thông tin này để tấn công sang các tài khoản khác của người dùng.

Về phía các ngân hàng, Cục cũng khuyến nghị liên hệ với cơ quan chức năng và Vietnamworks để có sự đề phòng, phối hợp ngăn chặn tình trạng hacker lợi dụng các thông tin lộ lọt để tấn công tài khoản khách hàng.

Được biết, VietnamWorks hiện là một trong những trang mạng tuyển dụng lớn tại Việt Nam với 1,3 triệu người tìm việc mỗi tháng và hơn 8.000 doanh nghiệp mỗi năm.

Hiện Cục An toàn thông tin vẫn đang tiếp tục phân tích mức độ nghiêm trọng của vụ tấn công và liên hệ đại diện Vietnamworks để tiến hành xử lý khắc phục.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến