Công ty an ninh mạng hàng đầu thế giới nói gì về các vụ hacker tấn công ở Việt Nam ?
26/08/2016 10:21:54
ANTT.VN – Fortinet, công ty an ninh mạng hàng đầu thế giới vừa mở văn phòng tại Hà Nội đánh giá, các vụ hacker tấn công ở Việt Nam vừa qua cho thấy, các tổ chức quá tự tin vào hệ thống. Bên cạnh đó, vấn đề nâng cao nhận thức bảo mật cho đội ngũ cán bộ nhân viên vẫn còn chưa được quan tâm đúng mức.

Tin liên quan

Trong khuôn khổ Hội nghị Chuyên đề Security 361o diễn ra vào sáng 25/8, Fortinet đã công bố khai trương văn phòng đầu tiên tại tòa nhà Keangnam Landmark (Hà Nội), đồng thời bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Đức - một chuyên gia bảo mật có 11 năm kinh nghiệm trong ngành an ninh mạng giữ chức vụ Giám đốc kinh doanh tại Fortinet.

Văn phòng đại diện của hãng tại Hà Nội là nơi làm việc của bộ phận phát triển phần mềm cũng như bán hàng và bộ phận hỗ trợ chức năng đáp ứng nhu cầu thị trường Việt Nam.

Theo báo cáo thị trường quý I/2016 của hãng nghiên cứu Frost & Sullivan, Fortinet hiện là nhà cung cấp an minh mạng giữ vị trí thứ hai tại Việt Nam. Hiện nay, Fortine có hơn 500 khách hàng trên toàn quốc sau 10 năm tham gia thị trường Việt Nam, danh sách đó bao gồm các cơ quan nhà nước chiến lược, ngân hàng lớn, doanh nghiệp lớn và một số đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông.

Ông Peerapong Jongvibool, Phó Chủ Tịch của Fortinet khu vực Đông Nam Á và Hồng Kông.

Ông Peerapong Jongvibool, Phó Chủ Tịch của Fortinet khu vực Đông Nam Á và Hồng Kông đánh giá, các vụ hacker tấn công ở Việt Nam vừa qua cho thấy các tổ chức quá tự tin vào hệ thống. Vấn đề an ninh mạng tổng hòa nhiều mặt, từ phần cứng, phần mềm, con người... chứ không phải chỉ riêng lẻ một cái gì đó. Vấn đề hướng dẫn qui trình và nâng cao nhận thức bảo mật cho đội ngũ cán bộ nhân viên vẫn còn chưa được quan tâm đúng mức ở Việt Nam. 

Cũng theo ông Jongvibool, 3 sai lầm trong đầu tư an ninh mạng thời gian qua là: Một là tập trung quá nhiều vào các tiêu chuẩn, cứ nghĩ đạt được các tiêu chuẩn là an toàn; hai là dựa vào các sự cố và cứ nghĩ đánh giá xong các rủi ro là có thể an toàn; ba là các giải pháp quá lẻ mẻ, nhiều điểm nhỏ kết nối chứ không toàn diện.

Đại diện Fortinet cho biết, mục tiêu của hãng hiện nay là đẩy mạnh tăng trưởng để trở thành nhà cung cấp an ninh mạng hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2020.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến