Dòng sự kiện:
Tin thể thao 24h: Coutinho có thể gia nhập Barca, lộ hợp đồng 'khủng' của De Bruyne
22/12/2017 06:56:19
Việt Nam xếp số một Đông Nam Á trên bảng FIFA; Hé lộ hợp đồng “khủng” của De Bruyne; Coutinho có thể gia nhập Barca ngay đầu tháng 1/2018... là những tin thể thao nổi bật 24h qua.

Việt Nam xếp số 1 Đông Nam Á trên bảng FIFA

Theo bảng vị trí mới công bố của Liên đoàn bóng đá thế giới, Việt Nam có bước nhảy vọt, lên đứng thứ 112 thế giới - trên cả Thái Lan.

Trong tháng 12, tuyển Việt Nam thi đấu một trận duy nhất trước Afghanistan tại vòng loại thứ ba Asian Cup 2019. Đây là trận ra mắt của HLV Park Hang-seo, với kết quả hoà 0-0 vừa đủ để đoạt vé dự vòng chung kết giải vô địch châu Á 2019.

Từ vị trí 125 của tháng 11, tuyển Việt Nam nhờ đó tăng 13 bậc vươn lên số một khu vực - trên cả "ông kẹ" Thái Lan. Đội xếp số 1 của tháng trước là Philippines thì tụt 6 bậc, xuống thứ 124 thế giới. Thái Lan dù tăng hai bậc vẫn xếp thứ ba Đông Nam Á (130 thế giới).

Van Gaal được mời trở lại Ngoại hạng Anh

Cựu HLV Man Utd được Swansea liên hệ, sau khi sa thải Paul Clement. Louis Van Gaal đã tuyên bố nghỉ hưu ngay sau khi bị "Quỷ đỏ" sa thải vào hè 2016. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hà Lan mới đây đã bóng gió về khả năng trở lại xứ sương mù.

Coutinho có thể gia nhập Barca ngay đầu tháng 1/2018

Barca sẵn sàng trả khoản phí 178 triệu đôla cho Liverpool để mua tiền vệ Philippe Coutinho.

Các cuộc đàm phán về Coutinho, theo tờ Diario Sport, đang tiến triển thuận lợi. Hôm 19/12, đại diện của cầu thủ hài lòng ra về sau cuộc nói chuyện với Chủ tịch Barca, Josep Bartomeu. Tập đoàn Fenway, chủ sở hữu Liverpool, cũng sẵn sàng bán Coutinho với giá 178 triệu.

Diario Sport cho biết thêm, Barca sẽ thanh toán khoản phí chuyển nhượng theo từng đợt nhỏ thay vì trả một số tiền lớn ban đầu. Thương vụ có thể đi đến thành công vào ngày 6/1 năm sau. Khoác áo đội bóng Tây Ban Nha, Coutinho sẽ nhận được mức lương 14,3 triệu mỗi năm.

VĐV Nga bị cấm dùng màu cờ tổ quốc để làm trang phục

Các VĐV xứ sở Bạch Dương không được mặc trang phục in màu cờ Nga nếu muốn dự thi tại Olympic mùa Đông 2018.

Nga bị cấm tham dự sự kiện thể thao vào tháng 2 tới, nhưng các VĐV nước này có thể tranh tài trên tư cách trung lập. Dù vậy, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cảnh báo các VĐV này không nên mặc trang phục thiết kế theo màu cờ Nga.

Sao NBA bị nghị án 4 năm tù vì sỉ nhục Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ

Trung phong Enes Kanter của CLB New York Knicks mới bị thu hồi hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ và đối mặt nguy cơ ngồi tù sau hàng loạt hành động bị cho là sỉ nhục Tổng thống Tayyip Erdogan.

Tháng trước, Enes Kanter sử dụng mạng xã hội Twitter có hơn 526.000 người theo dõi để viết nhiều dòng trạng thái mang tính chỉ trích, sỉ nhục Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan về cách điều hành đất nước của ông này.

Trước đó, Enes Kanter còn có hành động tích cực ủng hộ giáo sĩ Fethullah Gulen - người bị chính quyền Ankara buộc tội dàn dựng cuộc đảo chính bất thành xảy ra hồi tháng Bảy năm ngoái.

HLV Mourinho chốt xong người thay Valencia

Theo nguồn tin đăng tải trên tờ Daily Star (Anh), HLV Jose Mourinho đã quyết định chiêu mộ hậu vệ Jose Gimenez của Atletico Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới để thay thế Antonio Valencia. Trong màu áo Atletico và ĐT Uruguay, Jimenez thường xuyên thi đấu trong vai trò trung vệ nhưng khi cần, anh cũng có thể đá tốt ở vị trí hậu vệ cánh phải.

Arsenal chi đậm tậu trung vệ thép Italia

Đội bóng thành London sẽ gửi lời đề nghị trị giá 35,4 triệu bảng hỏi mua trung vệ giàu tiềm năng của Juventus - Daniele Rugani, hiện cũng đang được MU săn đón.

Tại Juventus, Rugani chưa có chỗ đứng thường xuyên trong đội hình 1. Tuy nhiên, nếu chuyển đến sân Emirates, HLV Wenger hứa hẹn sẽ trao ngay suất đá chính cho hậu vệ 23 tuổi này.

Nguồn tin từ Il Posticipo cho hay, Rugani khá thất vọng khi không được ngài Max Allegri sử dụng. Thay vào đó, ông ưa dùng trung vệ Mehdi Benatia hơn ở thời điểm hiện tại.

Bởi vậy, Rugani sẽ xem xét khả năng gia nhập Arsenal để được ra sân chơi bóng thường xuyên và tiếp đá phán triển sự nghiệp.

Hé lộ hợp đồng “khủng” của De Bruyne

Theo nguồn tin từ báo giới Anh, De Bruyne sắp ký hợp đồng mới có thời hạn 6 năm với mức lương “khủng” cùng Man City.

Mặc dù hợp đồng hiện tại của De Bruyne với Man City vẫn còn thời hạn 4 năm nhưng Man City đang gấp rút “trói chân” cầu thủ này. Phong độ quá xuất sắc của tiền vệ người Bỉ trong mùa này khiến anh trở thành mục tiêu săn đón của nhiều CLB lớn. Do đó, Man City buộc phải hành động trước khi quá muộn.

Theo nguồn tin từ báo giới Anh, De Bruyne sắp ký hợp đồng mới có thời hạn 6 năm cùng Man City. Mức lương của cầu thủ này sẽ được tăng lên đáng kể, từ 115.000 bảng/tuần lên 200.000 bảng/tuần.

Bên cạnh đó, De Bruyne còn được nhận thêm khoảng 2 triệu bảng mỗi năm từ tiền bản quyền hình ảnh. Tiếp theo cầu thủ người Bỉ cũng được trả thêm khoản phí lót tay 8,8 triệu bảng (số tiền này được trả dần trong vòng 6 năm). Đó chưa kể tới hàng loạt điều khoản phụ khác trong hợp đồng.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến