Dòng sự kiện:
Tình hình sức khỏe các ngư dân bị đắm tàu tại vùng biển Cô Tô
17/07/2018 05:32:33
Liên quan đến việc một tàu cá của ngư dân ở TP Hải Phòng khi gặp giông lốc đang neo đậu tại khu vực Hạ Mai thì bất ngờ bị một tàu vận tải đâm gây chìm tàu, 4 ngư dân đã được cứu vớt, hiện 3 người vẫn còn mất tích.

Theo đó, đến 1h45 ngày 16/7, lực lượng cứu hộ sau khi tìm kiếm, cứu vớt được 4 người. Hiện cả 4 người đã được Trung tâm y tế huyện Cô Tô thăm khám, chăm sóc, sức khỏe và tâm lý ổn định. Tới 5h30 cùng ngày, 3 người còn lại vẫn đang mất tích.

Tàu về neo ở âu đậu tàu ở Cô Tô, tránh áp thấp.

Trao đổi với PV Lao Động, BS Bùi Thị Thuy, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cô Tô cho biết: "Sau khi được cứu vớt lên bờ, sức khỏe của 4 ngư dân đều khỏe mạnh, ổn định. Khi vào bờ, cấp cứu bước đầu ở trung tâm, sức khỏe họ ổn định nên được đưa lên trạm biên phòng nghỉ ngơi, không phải nằm ở trung tâm".

Theo BS Thuy, sáng ngày 16/7, các bác sĩ của trung tâm đã đi cùng với đoàn của huyện lên trạm biên phòng thăm khám cho 4 ngư dân này. "Nếu sức khỏe các ngư dân có vấn đề gì, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ, trực cấp cứu 24/24h. Hiện 3 ngư dân còn lại vẫn chưa có thông tin", BS Thuy nói. 

Ngay sau khi nhận được tin báo vụ việc xảy ra, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Cô Tô đã huy động các lực lượng biên phòng, công an cùng ngư dân tham gia cứu nạn. Được biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do thời tiết xấu dẫn đến các tàu không xác định được phương hướng.

Theo ông Bùi Đức Mân, Phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện Cô Tô, công tác cứu hộ vẫn hết sức khó khăn do thời tiết bất lợi. Từ đêm qua, gió tại khu vực tàu đắm đã có gió cấp 7 - 8, biển động mạnh, mưa rào rải rác.

Trong điều kiện thời tiết sóng gió như hiện tại, lực lượng chức năng vẫn đang có các lực lượng phối hợp cùng bà con ngư dân tiếp tục tìm kiếm trên khu vực biển Cô Tô; đồng thời thông báo đến toàn bộ lực lượng trên biển, khẩn trương vào nơi tránh trú, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Theo Lao Động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến