Dòng sự kiện:
Tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu kiểm tra vụ khuôn viên ‘nhà di sản’ thành phòng gym
15/11/2017 14:25:38
Trước việc khuôn viên “nhà di sản” được UBND phường Thuận Lộc (TP. Huế) cho thuê làm phòng tập gym, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có công văn yêu cầu UBND TP. Huế khẩn trương kiểm tra, báo cáo lại trước ngày 30/11.

Liên quan đến việc thời gian vừa qua báo chí có bài viết phản ánh thông tin về khu "nhà di sản" tại số 117 Lê Thánh Tôn, phường Thuận Lộc, TP. Huế, ngày 14/11, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa có Công văn số 8333 /UBND-VH yêu cầu UBND thành phố Huế khẩn trương kiểm tra, xử lý.

Như ANTT đã thông tin về việc một phòng tập gym đang được xây dựng trong khuôn viên “nhà di sản” tại phường Thuận Lộc (TP.Huế). Nhiều người cho rằng, việc phòng tập gym án ngữ ngay trước "nhà di sản" sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, cũng như công tác duy tu bảo dưỡng ngôi nhà này.

Theo đó, "ngôi nhà di sản" nằm tại số nhà 117 Lê Thánh Tôn, phường Thuận Lộc (TP Huế). Một phòng tập bằng sắt khoảng 400m2 đã được dựng trên phần sân trước của ngôi nhà. Hiện, phòng tập với kết cấu 2 tầng đang được dần hoàn thiện.

Trao đổi với PV về vấn đề này, Bà Phan Thị Cúc, chủ tịch UBND phường Thuận Lộc cho biết: “Phường đã mua lại ngôi nhà này từ một gia đình năm 1988, hiện vẫn còn giấy mua bán có con dấu. Theo đó chủ nhận căn nhà là ba chị em Trương Thị Bích Cầu, Trương Thị Cẩm Nhung, Trương Thị Huỳnh Cầm là con gái của bà Cao Thị Diệm - vợ chánh thất của cụ Trương Như Đính. Do gia cảnh khó khăn, họ đã bán căn nhà vườn số 117 (73 cũ) đường Lê Thánh Tôn, thành nội Huế cho UBND phường Thuận Lộc để lấy tiền làm ăn sinh sống".

"Hiện, UBND phường có đầy đủ văn bản chứng minh ngôi nhà trên là tài sản phường. Vì thế, phường đang cho một tư nhân thuê để làm trung tâm thể dục thể thao. Trước khi cho thuê, UBND phường cũng có văn bản gửi lên UBND TP. Huế và đã được đồng ý", bà Cúc cho biết thêm.

Trước thông tin mà báo chí đã phản ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có công văn yêu cầu UBND TP. Huế khẩn trương kiểm tra, xử lý và có kết quả báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/11/2017.

Đình Tuấn
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến