Dòng sự kiện:
Tòa án Tối cao Mỹ cân nhắc bỏ chính sách biên giới của ông Trump
19/02/2022 16:20:47
Chính quyền Tổng thống Biden hồi tháng 12/2021 đã yêu cầu Tòa án Tối cao xem xét quyết định do các tòa án phúc thẩm đưa ra để thay thế chương trình di trú của chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump.

Người di cư Trung Mỹ bị Lực lượng Tuần tra Biên giới Mỹ bắt giữ tại Rio Grande, khu vực giáp giới với Ciudad Juarez, bang Chihuahua (Mexico). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tòa án Tối cao Mỹ ngày 18/2 đã nhất trí cân nhắc việc liệu Tổng thống Joe Biden có thể dừng chính sách biên giới gây tranh cãi dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump hay không.

Chính sách biên giới nói trên không cho phép nhập cảnh đối với những người xin tị nạn tại Mỹ trong lúc đơn xin tị nạn của họ đang được xem xét.

Chính quyền của Tổng thống Biden hồi tháng 12/2021 đã yêu cầu Tòa án Tối cao xem xét quyết định do các tòa án phúc thẩm đưa ra để thay thế chương trình di trú được chính quyền cựu Tổng thống Trump thực hiện vào năm 2019.

Dưới thời cựu Tổng thống Trump, hàng chục nghìn người xin tị nạn không phải là người Mexico mà chủ yếu là từ Trung Mỹ, đã bị đưa trở lại biên giới khi đang chờ kết quả xét duyệt đơn xin tị nạn của họ./.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến