Dòng sự kiện:
Toà dừng xử vì bị cáo khai ma túy do công an cấp để câu nhử tội phạm
22/05/2018 16:33:02
Tại tòa, bị cáo Hoài nhiều lần khẳng định số ma túy liên quan đến vụ án là do công an nhiều đơn vị cấp cho bị cáo để câu nhử các đối tượng tội phạm ma túy khác.

Ngày 21/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm Trần Minh Hoài (SN 1970), trú xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu (Nghệ An) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Bị cáo Trần Minh Hoài tại phiên tòa ngày 21/5. (Ảnh: Dân Trí)

Theo báo Nghệ An, vào khoảng 8h ngày 14/12/2017, Trần Minh Hoài mua của người đàn ông tên Bố không rõ lai lịch và địa chỉ, 72,23g heroin và 211,09g ma túy tổng hợp với giá 100 triệu đồng, được nợ 40 triệu đồng.

Ngày 15/12/2017, Hoài đang chuẩn bị bán số ma túy trên cho một người đàn ông tên Tuấn và người đàn ông nữa ở tỉnh Quảng Nam thì bị Công an TX Hoàng Mai (Nghệ An) bắt quả tang.

Tại phiên tòa, bị cáo Hoài nhận thức được hành vi phạm tội của mình là đặc biệt nguy hiểm và sẵn sàng đón nhận bản án tử hình. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng phía Viện KSND truy tố về tội Mua bán trái phép chất ma túy là không đúng.

"Bị cáo không phải mua bán ma túy để kiếm lời mà đang giúp công an phá án. Số ma túy mà công an Hoàng Mai thu giữ của bị cáo là của công an cho bị cáo để dùng và để "câu nhử" các đối tượng khác", báo Dân Trí trích lời bị cáo Hoài khai tại toà.

Trần Minh Hoài khai số ma túy trên do một số lãnh đạo, cán bộ phòng chống ma túy của 3 đơn vị công an cho. Bên cạnh đó, bị cáo cũng cho rằng, ngoại trừ chiếc ô tô bị cáo sử dụng thì chiếc cân tiểu li để cân đong ma túy và 2 khẩu súng K59 cũng được công an “trang bị” cho.

Ngoài ra, tại phiên tòa, bị cáo Hoài khai mỗi ngày hút khoảng 2 – 3 triệu đồng tiền ma túy, dùng "thả phanh" thì hết khoảng 20 – 30 triệu đồng. Tất cả đều do công an cung cấp cho bị cáo. Đây là lời khai một chiều và bị cáo chưa cung cấp được chứng cứ xác thực cho lời khai này.

Trước những lời khai trên của bị cáo Hoài, HĐXX nhận thấy cần phải triệu tập những người liên quan để làm rõ. Vì vậy, HĐXX quyết định tạm dừng phiên tòa đến chiều thứ 6, ngày 25/5 sẽ tiếp tục xử.

Được biết, năm 2006, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Trần Minh Hoài 11 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Tháng 1/2018, Hoài bị TAND TP Vinh tuyên phạt 30 tháng tù giam với tội danh trên (chưa thi hành án).

Linh Nhi (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến