Toàn bộ các tuyến BOT sẽ được đặt trạm cân
14/01/2015 10:04:35
ANTT.VN – Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc , Chủ tịch Ủy bản an toàn giao thông quốc gia (ATGT) yêu cầu mỗi địa phương giảm ít nhất từ 5 - 10% tai nạn giao thông (TNGT) trong năm 2015.

Tin liên quan

Tại Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác đảm bảo ATGT năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia - ông Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu mỗi địa phương giảm ít nhất 5 - 10% TNGT trong năm 2015. Những tỉnh nào năm 2014 còn để TNGT tăng phải tự kiểm điểm, xem xét việc thiếu trách nhiệm trong công tác này.

Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh: mt.gov.vn)

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định, trong năm 2014 TNGT đã giảm cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, nhưng trong năm này vẫn còn xảy ra một số vụ TNGT nghiêm trọng có liên quan đến xe khách, mô tô,… bên cạnh đó số người chết do TNGT đường thủy tăng.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu, hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cần tiếp tục cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu từng bộ và địa phương phải lập kế hoạch cụ thể, rõ trách nhiệm người đứng đầu đảm bảo ATGT, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong đảm bảo ATGT, trước mắt ứng dụng trong điều hành vận tải để giám sát chặt chẽ.

Bộ trưởng, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia – ông Đinh La Thăng trả lời các kiến nghị, đề xuất của đại diện lãnh đạo các ngành, địa phương liên quan đến thi công QL.1, ông Thăng cho biết, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ phải hoàn thành toàn tuyến từ Hà Nội - Cần Thơ và đường HCM qua Tây Nguyên trong năm nay nên toàn bộ công trường sẽ thi công suốt trong dịp Tết Âm lịch sắp tới.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng khẳng định để làm tốt hơn công tác kiểm soát tải trọng xe, bảo vệ hạ tầng giao thông thì toàn bộ các tuyến BOT sẽ được đặt trạm cân.

Bộ trưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBATGT QG cũng nhấn mạnh tất cả xe vi phạm đều bị phạt và buộc quay đầu hạ tải, Bộ trưởng đề nghị Bộ Công an xem xét xử lý hành vi này là hành vi cố tình phá hoại tài sản quốc gia đối với tổ chức, cá nhân vi phạm.

“Việc nâng cấp, sửa chữa hay làm mới hạ tầng giao thông là để phục vụ các nhu cầu cấp thiết của nhân dân và phát triển kinh tế xã hội chứ không thể có chuyện làm đường cho phù hợp đối với xe quá tải", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Để đảm bảo ATGT và hạn chế TNGT trong dịp Tết Âm lịch và mùa lễ hội sắp tới, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia chỉ đạo, các Bộ và địa phương phải thực hiện nghiêm túc Chỉ thị, Nghị quyết của Chính phủ để đảm bảo ATGT và hạn chế TNGT  như  bố trí đủ năng lực vận tải, phương tiện an toàn, không để bất cứ người dân nào không được ăn Tết với gia đình vì thiếu tàu, xe. Ủy ban ATGT Quốc gia và Ban ATGT các địa phương tiếp tục chỉ đạo, công bố đường dây nóng tiếp nhận và xử lý thông tin hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người dân.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến