Dòng sự kiện:
Liên hợp quốc vận chuyển lô hàng viện trợ lớn nhất vào Dải Gaza
27/11/2023 17:52:31
Người phát ngôn UNICEF cho biết hàng cứu trợ đã được phân phát tại các bệnh viện nhưng ông cũng lo lắng về tình trạng xấu có thể tái diễn sau khi thỏa thuận ngừng bắn kết thúc.

Đoàn xe tải chở hàng cứu trợ tiến vào Dải Gaza. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Người phát ngôn Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), ông James Elder cho biết các nhóm viện trợ đang trên đường vận chuyển lô hàng lớn nhất trong hơn một tháng qua tới Dải Gaza.

Ngày 26/11, ông Elder đã tham gia một đoàn gồm 5 xe tải chở hàng cứu trợ, cung cấp bánh quy giàu năng lượng, viên vitamin cho trẻ em, cũng như dụng cụ y tế vào Gaza.

Ông Elder cho biết hàng cứu trợ đã được phân phát tại các bệnh viện. Tuy nhiên, ông cũng lo lắng về tình trạng xấu có thể tái diễn sau khi thỏa thuận ngừng bắn kết thúc.

Trước đó, các cơ quan của Liên hợp quốc đã bày tỏ lo ngại về tình trạng bệnh tật và thiếu nước ở miền Bắc Gaza, nơi đã bị cắt viện trợ từ bên ngoài trong nhiều tuần liền.

Cùng ngày, một chỉ huy quân sự hàng đầu của Iran cho biết quân đội nước này sẵn sàng hỗ trợ y tế cho người dân ở Gaza.

Hãng thông tấn chính thức IRNA dẫn lời Tư lệnh quân đội Iran Abdolrahim Mousavi nêu rõ: “Chúng tôi đã thông báo cho chính quyền Iran và các tổ chức quốc tế về việc chúng tôi sẵn sàng cung cấp hỗ trợ y tế tại các khu vực gần Gaza.”

Tuần trước, Bộ trưởng Y tế Bahram Einollahi cũng cho biết Iran sẵn sàng cử các bác sỹ và y tá tình nguyện đến Dải Gaza./.

Tác giả: Bích Liên

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến