Dòng sự kiện:
Tổng Bí thư: Trịnh Xuân Thanh không trốn được đâu
06/12/2016 15:16:48
Trao đổi với cử tri huyện Đông Anh (Hà Nội) sáng 6-12, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định quyết tâm bắt bằng được Trịnh Xuân Thanh để xử lý theo pháp luật.

Tin liên quan

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Đông Anh - Ảnh: CTV

Cử tri Nguyễn Đức Phả cho rằng để Trịnh Xuân Thanh trốn thoát là chuyện “con voi chui lọt lỗ kim” và việc xử lý ông Vũ Huy Hoàng vừa rồi là “còn nhẹ so với những gì ông này gây ra”.

Phúc đáp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói rằng việc xử lý kỷ luật ông Vũ Huy Hoàng như vừa rồi thì nặng hay nhẹ là quyền phán xét của mỗi cử tri, nhưng qua dư luận thì thấy rằng đa số hoan nghênh.

“Từ xưa đến giờ ta đã xử lý cán bộ nào về hưu chưa? Nghị quyết của Quốc hội phê phán nghiêm khắc thì có đau không? Mọi người khi nghe thông cáo cần rất để ý, đây mới là kỷ luật về đảng, về công tác cán bộ chứ đã nói đến hình sự, kinh tế, đã nói đến 3.200 tỉ đâu, cái đó cần phải điều tra, qua bao nhiêu khâu khác nữa” - Tổng Bí thư giải thích.

Tổng Bí thư nhấn mạnh: “Vừa rồi đảng mới kỷ luật như thế và yêu cầu nhà nước cần có kỷ luật. Quốc hội đang làm, Chính phủ đang làm và mai kia nếu điều tra ra vi phạm luật hình sự thì còn xử lý hình sự, đi tù, trả tài sản cho nhà nước. Nên thế nào là nặng, thế nào là nhẹ? Quan điểm của chúng ta là có công thì thưởng, có tội thì phạt”.

Chia sẻ với những quan tâm, bức xúc chính đáng của cử tri về tình trạng tham nhũng, tiêu cực, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định thái độ của đảng và nhà nước là kiên quyết, kiên trì, làm đi làm lại chứ không phải làm một lần là xong.

“Trịnh Xuân Thanh chỉ là cán bộ Phó Chủ tịch của một tỉnh thôi nhưng đã ghê gớm, móc ngoặc, dây rợ như thế rồi bỏ trốn đi nước ngoài. Bây giờ chúng ta đã phát lệnh truy nã ra cả quốc tế, phối hợp với các cơ quan của các nước. Tinh thần là bắt bằng được, không trốn được đâu. Chúng ta làm theo luật pháp quốc tế nhưng phải có thời gian" - Tổng Bí thư nêu rõ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri xã Cổ Loa, huyện Đông Anh - Ảnh: TTXVN

Đề cập đến nghị quyết Trung ương 4 vừa rồi, Tổng Bí thư một lần nữa nhấn mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng phải làm thường xuyên hàng ngày, làm đi làm lại như đánh răng rửa mặt, kiên trì và kiên quyết chứ một lần không xong được đâu.

Theo Tuổi trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến