Dòng sự kiện:
Tổng cục Cảnh sát tập huấn phòng chống bạo lực gia đình cho CA 15 tỉnh phía Nam
20/10/2017 17:09:35
Chiều 19/10, Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) bế mạc lớp tập huấn phòng chống bạo lực gia đình cho 70 cán bộ xây dựng lực lượng công an thuộc 15 đơn vị tỉnh, thành phố phía Nam cùng 2 đơn vị PCCC khác tại TP HCM.
Tại buổi bế mạc, Thiếu tướng Lê Tấn Tạo, Tổng cục phó Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) cho biết, sau 3 ngày học tập với tinh thần nghiêm túc, tích cực, lớp tập huấn công tác phòng chống bạo lực gia đình đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra.
 

Trung tướng Nguyễn Công Sơn, Tổng cục phó Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) phát biểu tại lớp tập huấn phòng chống bạo lực gia đình

Thiếu tướng cũng hoan nghênh và đánh giá cao của sự cố gắng của 70 học viên đến từ Công an 15 tỉnh, thành phố, Cảnh sát PCCC 2 tỉnh phía Nam đã tích cực tham gia khóa học.

Theo đánh giá của Thiếu tướng Tạo, trong thời gian qua, vấn đề bạo lực gia đình đã được nhìn nhận như một vấn nạn của xã hội; việc phòng chống bạo lực gia đình cần được các cấp các ngành và toàn xã hội quan tâm.

Lực lượng CAND đã chủ động giải quyết nhiều vụ việc liên quan đến bạo lực gia đình, phối hợp với các cơ quan, tổ chức phòng ngừa ngăn chặn hành vi bạo lực gia đình, góp phần đảm bảo an toàn trật tự an ninh địa phương.

Tuy nhiên trong những năm gần đây, tình trạng bạo lực gia đình không có chiều hướng thuyên giảm. Ngày càng có nhiều trường hợp bạo lực gia đình được phát hiện thậm chí có những vụ bạo lực gia đình phát hiện ngay trong lực lượng CAND.

Có mặt tại khóa tập huấn, Trung tướng Nguyễn Công Sơn, Tổng cục phó Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) đánh giá, 1 trong những nguyên nhân của thực trạng bạo lực gia đình gắn liền với nhận thức suy nghĩ của mỗi cá nhân.

Thiếu tướng Lê Tấn Tạo, Tổng cục phó Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an).

Luật phòng chống bạo lực gia đình và các văn bản liên quan đến lĩnh vực này đã được ban hành và có hiệu lực nhưng việc tuyên truyền phổ biến, thực hiện các quy đình tại một số cơ quan đơn vị tại địa phương và cơ quan công an nói riêng vẫn còn hạn chế.

Chính vì vậy Tổng cục cảnh sát sẽ tiếp tục tổ chức các khóa tập huấn cho khối xây dựng lực lượng Công an và Cảnh sát PCCC nhằm xây dựng “mạng lưới sâu rộng về thông tin, tuyên truyền trong lĩnh vực phòng chống bạo lực gia đình”.

Mục tiêu nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền và giáo dục nhận thức và kỹ năng xử lý tình huống liên quan đến bạo lực gia đình trong các đơn vị, lực lượng.
 

Lớp tập huấn phòng chống bạo lực gia đình được 70 cán bộ xây dựng lực lượng công an thuộc 15 đơn vị tỉnh, thành phố phía Nam cùng 2 đơn vị PCCC khác tại TP HCM hưởng ứng nhiệt thành.

Tại buổi bế mạc, Thượng tá Chu Văn Phú, Phó cục trưởng Cục chính trị - Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) bày tỏ sự cần thiết phải mở những khóa tập huấn cho khối xây dựng lực lượng của ngành Công an về công tác phòng chống bạo lực gia đình.

Các đợt tập huấn cung cấp các kiến thức cơ bản về giới, bình đẳng giới, khung pháp lý về xử lý các vụ việc có liên quan đến bạo lực gia đình cho các cán bộ chiến sỹ của nhiều tỉnh thành cả nước.

Việc bổ sung kiến thức này giúp các cán bộ chiến sỹ công an các tỉnh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cũng như công tác tham mưu cho lĩnh vực này đạt hiệu quả, kịp thời, là những giảng viên nòng cốt của lực lượng CAND trong lĩnh vực phòng chống bạo lực gia đình.

Được biết, trong thời gian tới, Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) sẽ tiếp tục mở các lớp tập huấn cho các cán bộ thuộc các tỉnh thuộc khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

 
Đoàn Tân
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến