Tổng cục Thuế xin lỗi doanh nghiệp bị “bêu” tên sai
30/07/2015 10:02:19
ANTT.VN – Tổng cục Thuế vừa phát đi thông báo xin lỗi vì nhiều doanh nghiệp (DN) bị công khai nợ thuế sai.

Tin liên quan

Nguyễn Kim là một trong những doanh nghiệp bị "bêu" tên sai (ảnh:baogiaothong.vn)

Trong danh sách 600 DN bị bêu tên vì nợ thuế, một số DN đã hoàn thành việc nộp thuế nhưng bị “lạc” vào danh sách này, sau hơn một tuần Tổng cục Thuế đã lên tiếng xin lỗi vì sai sót.

Thông báo này của Tổng cục Thuế cho hay, Ngành thuế đã nghiêm túc chấn chỉnh, rút kinh nghiệm và nhận lỗi với các DN về phiền hà liên quan đến sai sót đáng tiếc trong quá trình cập nhật số liệu nợ thuế.

Tổng cục Thuế đã chỉ đạo các địa phương nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân thiếu tinh thần trách nhiệm, dẫn đến nhầm lẫn.

Theo Tổng cục Thuế, nguyên nhân dẫn đến sai sót này là do đang trong quá trình chuyển đổi ứng dụng phần  mềm quản lý mới (từ quản lý phân tán sang quản lý tập trung) đã dẫn tới sai sót.

Tuy nhiên, Tổng cục Thuế cũng thừa nhận, không loại trừ nguyên nhân chủ quan do yếu tố con người, trong quá trình rà soát và nhập dữ liệu do bất cẩn dẫn đến nhầm lẫn.

Bên cạnh đó, có một số nguyên nhân khác như: các cơ quan thanh tra, Kiểm toán Nhà nước đã kết luận số thuế phải nộp nhưng DN chưa thống nhất, dẫn đến số liệu do DN tính toán lại chênh lệch so với số liệu của cơ quan quản lý, Tổng cục Thuế đang yêu cầu các cục thuế địa phương tiếp tục kiểm tra, rà soát, xác minh chính xác số liệu nợ thuế của các DN này.

Sau khi rà soát bước đầu, Tổng cục Thuế cho hay, Cục Thuế TP.HCM báo cáo có 26 DN không nợ thuế đã được đưa ra khỏi danh sách và 2 DN sẽ được điều chỉnh số liệu nợ thuế. Cục Thuế Hà Nội báo cáo có 8 trường hợp được đưa ra khỏi danh sách và 27 trường hợp cần điều chỉnh.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến