Dòng sự kiện:
Tổng cục trưởng Đường bộ: Tôi ủng hộ thanh tra gói thầu RAI/CP1
26/01/2015 12:06:05
ANTT.VN - Trao đổi với PV ANTT, ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng cục trưởng Tổng Cục Đường Bộ (đơn vị làm chủ đầu tư của dự án quản lý tài sản đường bộ VN – VRAMP) cho hay ông hoàn toàn ủng hộ việc Bộ GTVT lập đoàn thanh tra gói thầu RAI/CP1.

Tin liên quan

“Việc thanh tra là nhằm để minh bạch, tôi ủng hộ và đồng ý với quyết định thanh tra của Bộ”- ông Huyện nói.

liên quan gói thầu RAI/CP1 mà Công ty CP Phát triển xây dựng và Thương mại Thuận An là nhà thầu, ông Huyện cho hay, hiện nay Bộ GTVT đã có quyết định thanh tra nên xin phép không trả lời, vì về nguyên tắc khi có quyết định thanh tra thì việc trả lời vào thời điểm này là không được phép, thời gian tới khi có kết luận thanh tra, thanh tra Bộ sẽ công bố.

Bộ trưởng Đinh La Thăng (thứ hai từ bên trái), thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường (bìa phải) cùng lãnh đạo Hải Dương làm thủ tục phát lệnh khởi công hai cầu Tràng Thưa và Cống Neo - (Ảnh: T.Phùng - Báo Tuổi trẻ)

Ông Lê Thanh Hà – Chánh Thanh tra Bộ GTVT cho biết, mục đích việc Bộ GTVT ra quyết định thanh tra gói thầu RAI/CP1 thuộc dự án quản lý tài sản đường bộ, do Tổng cục Đường bộ làm chủ đầu tư là nhằm kiểm tra việc tổ chức đấu thầu theo quy định của pháp luật và tăng cường nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước của Bộ GTVT.

Ông Hà cũng cho biết thêm, thời gian thanh tra sẽ được tiến hành không quá 45 ngày theo quy định.

Trước đó, trên một số tờ báo mạng đã đăng tải việc Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường được cho là có bút phê vào đơn xin tham gia thực hiện gói thầu thuộc dự án VRAMP, do bà Hồ Thị Diệu Huyền là Chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư Thái Hiền, với nội dung bút phê của Thứ trưởng Trường là “Yêu cầu TCĐB - Ban 3 để xử lý”.

Ngày 23/1, Bộ GTVT quyết định tiến hành thanh tra đột xuất về công tác đấu thầu gói thầu RAI/CP1 thuộc Dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt nam (VRAMP) do Tổng cục đường bộ Việt Nam làm Chủ đầu tư.

Đoàn thanh tra sẽ do ông Lê Văn Doãn - Phó Chánh Thanh tra Bộ làm Trưởng đoàn, ông Thân Đức Trung - Trưởng Phòng thanh tra 1 làm Phó Trưởng đoàn. Thành viên trong đoàn gồm: ông Chu Mai Hùng - Thanh tra viên chính, Thanh tra Bộ; ông Nguyễn Xuân Minh - chuyên viên chính, Thanh tra Bộ - Thành viên; bà Trần Thị Thu Thủy - Thanh tra viên, Thanh tra Bộ và đại diện Cục QLXD và CLCTGT.

Ngày 25/1, Bộ GTVT thông tin đến báo chí chí về bút phê của Lãnh đạo Bộ GTVT tại một số công văn đề nghị giải quyết công việc của các tổ chức, doanh nghiệp.

Theo Bộ GTVT, trong tuần vừa qua, trên một số báo điện tử đã đăng tải nội dung về bút phê của Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tại một số công văn đề nghị giải quyết công việc của các tổ chức, doanh nghiệp. Về vấn đề này, Bộ GTVT xin được thông tin rõ, theo Quy chế làm việc của Bộ GTVT, Quy chế văn thư của Bộ GTVT và Quyết định của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc phân công nhiệm vụ Lãnh đạo Bộ, sau khi nhận được các công văn của các tổ chức, doanh nghiệp gửi đến, Văn phòng Bộ GTVT sẽ trình Lãnh đạo Bộ xem xét, phê ý kiến giao nhiệm vụ cho cơ quan, đơn vị để tham mưu giải quyết (cơ quan, đơn vị chủ trì và các cơ quan, đơn vị phối hợp).

Ngoài ra, ngày 07/01/2014 Bộ trưởng Bộ GTVT đã có Văn bản số 239/BGTVT-CQLXD về việc quy định xử lý văn bản đề nghị của các nhà đầu tư, doanh nghiệp (kèm theo) theo đó quy định:

Bút phê của Lãnh đạo Bộ chỉ là thông tin chuyển văn bản cho các cơ quan, đơn vị; tuyệt đối không phải là căn cứ để ưu tiên trong việc xét thầu, chỉ định thầu, lựa chọn nhà đầu tư, lựa chọn nhà thầu, đơn vị tư vấn…hoặc giải quyết các công việc liên quan khác.

Thủ trưởng các đơn vị, theo chức năng, nhiệm vụ được giao phải tham mưu, giải quyết công việc hết sức chặt chẽ theo đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật và chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật về ý kiến tham mưu, quyết định của mình.

 

Theo báo Tuổi trẻ, hôm 24/1, Bộ trưởng Bộ GTVT - ông Đinh La Thăng cho biết: “Bộ GTVT đã thành lập đoàn thanh tra để thanh tra việc đấu thầu vừa rồi (gói thầu RAI/CP1, dự án VRAMP - PV). Còn chuyện tin nhắn là chuyện cá nhân với cá nhân. Thứ trưởng Trường cũng báo cáo không có chuyện đó nên bộ không có ý kiến”.

Kiều Chinh

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến