Tổng giám đốc CII: 352 tỷ của tôi là tiền đi vay!
08/07/2015 08:48:10
ANTT.VN – “Một số tờ báo có đưa tin tôi chi ra 352 tỷ đồng để mua CII và lọt vào top 30 người giàu nhất thị trường chứng khoán. Thực ra đây toàn là tiền vay và tiền margin”, Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TP. HCM, Lê Quốc Bình trần tình.

Tin liên quan

TGĐ CII Lê Quốc Bình

Trong khuôn khổ buổi “Gặp mặt nhà đầu tư” tổ chức hôm 03/07/2015 tại sàn HOSE, Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TP. HCM, Lê Quốc Bình, đã có những chia sẻ về quyết định đầu tư 15 triệu cổ phiếu CII từng khiến thị trường chứng khoán xôn xao.

Tôi nghĩ rất đơn giản. Thời điểm tôi ra quyết định mua vào khoảng giữa tháng 6/2015”, TGĐ CII lý giải về quyết định gây sốt của mình dưới góc độ của một nhà đầu tư, “Nếu đến giữa tháng 9/2015, tôi được lãnh cổ tức đợt 1 là 9% (bao gồm 7% của 2015 và 2% còn lại của 2014), số tiền cổ tức nhận được đủ để trả lãi vay ngân hàng, trả lãi margin, còn dư được một ít”.

Cùng với đó, theo ông Bình, qua Quý 1/2016, CII lại tiếp tục chia cổ tức đợt 2, lại lấy tiền cổ tức để trả lãi vay ngân hàng, trả lãi margin và “vẫn còn dư được một ít”. Như vậy, tiền cổ tức đã đủ để trả lãi vay, trả lãi margin.

Bên cạnh  đó, CII là một cổ phiếu tăng trưởng, EPS hàng năm trên 4.000 đồng/cổ phiếu, không lẽ giá cổ phiếu cứ 23.000 mãi, P/E chỉ hơn 5 lần một chút, chắc chắn sẽ có ngày cổ phiếu CII lên giá. Và nếu cổ phiếu lên giá thì tôt có thêm một ít lợi nhuận”, vị CEO đánh giá và phân tích về kế hoạch đầu tư của bản thân.

Đồng thời, cũng tại buổi gặp mặt, Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TP. HCM, Lê Quốc Bình đã khiến không ít báo chí “việt vị” trước thông tin “lọt top 30 người giàu nhất thị trường chứng khoán”.

Một số tờ báo có đưa tin tôi chi ra 352 tỷ đồng để mua CII và lọt vào top 30 người giàu nhất thị trường chứng khoán. Thực ra đây toàn là tiền vay và tiền margin”, ông trần tình.

Vị TGĐ này thậm chí còn cho biết thêm HSC hết hạn mức margin cho CII phần lớn cũng vì cho ông vay để thực hiện thương vụ đầu tư nói trên.

Nếu thật sự có 352 tỷ, thì tôi sẽ là Giám đốc Tài chính, không làm CEO nữa. Lãi mấy trăm tỷ gửi Ngân hàng, một năm được mấy chục tỷ tiền lãi, xài chi hết!”, ông Bình nói.

Trước đó, thông tin được Công ty CP Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật Tp.HCM công bố vào trung tuần tháng 6 cho thấy, ông Lê Quốc Bình – TGĐ công ty đã mua thành công 15 triệu cổ phiếu CII, nâng tỷ lệ sở hữu từ 3,08% lên 10,76% - chính thức trở thành cổ đông lớn của công ty. Các giao dịch đều được thực hiện thông qua phương thức khớp lệnh trên sàn và hoàn tất trong ngày 11/6.

Cách đó không lâu, ngày 04/05, ông Bình cũng đã thông báo hoàn tất việc mua 1 triệu cổ phiếu CII. Và một tháng sau, ngày 05/06, ông lại tiếp tục mua thành công 3 triệu cổ phiếu tăng tỷ lệ sở hữu từ 1,54% lên 3,08%.

Được biết, ngoài việc nắm giữ 19 triệu cổ phiếu CII, ông Bình cũng đang sở hữu 500 nghìn cổ phiếu Công ty CP Cầu đường CII (CII B&R).

Căn cứ theo khối lượng cổ phiếu mà ông Bình đang nắm giữ, ước tính, vị Tổng giám đốc CII hiện sở hữu khối tài sản tương đương 512 tỷ đồng và nằm trong top 30 người giàu nhất trên TTCK Việt Nam.

Ninh Giang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến