Tổng giám đốc NCB: “Tập trung vào phân khúc bán lẻ”
08/05/2015 10:53:49
ANTT.VN - Bà Trần Hải Anh – Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) cho biết: “Định hướng phát triển giai đoạn 2015-2020 của NCB trở thành Ngân hàng bán lẻ hiệu quả, tập trung vào phân khúc cho vay mua nhà và xe ô tô, cho vay hộ kinh doanh và tiểu thương”.

Tin liên quan

 

Tính đến 31/12/2014, tổng huy động và dư nợ cho vay của NCB tăng lần lượt 30% và gần 36% so với cùng kỳ năm trước, tỷ lệ nợ xấu giảm xuống còn 2,5%, lợi nhuận đạt 59 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh. Đặc biệt NCB đã được Ngân hàng Nhà nước trao bằng khen đã có thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2014.

Tại lễ khai trương trụ sở mới NCB Hồ Chí Minh, bà Trần Hải Anh – Tổng Giám đốc NCB cho biết: “Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, NCB luôn hướng đến sự bền vững, ổn định, mang lại giải pháp tài chính tối ưu cho khách hàng. NCB không ngừng cố gắng nâng tầm chất lượng dịch vụ, lấy khách hàng làm trung tâm”.

tong-giam-doc-ncb

Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quốc dân cắt băng khai trương trụ sở mới NCB Hồ Chí Minh

Bà Trần Hải Anh cũng chia sẻ: “Định hướng phát triển giai đoạn 2015-2020 của NCB trở thành Ngân hàng bán lẻ hiệu quả,tập trung vào phân khúc cho vay mua nhà và xe ô tô, cho vay hộ kinh doanh và tiểu thương. NCB cũng chú trọng cung cấp tín dụng và dịch vụ cho các khách hàng doanh nghiệp lớn có chọn lọc đồng thời mang đến các giải pháp tài chính trọn gói cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), đồng hành cùng với các thế hệ trẻ lập nghiệp, trưởng thành và chia sẻ thành công lâu dài”.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên được NCB tổ chức mới đây, HĐQT đã thông qua kế hoạch kinh doanh cho năm 2015 với mục tiêu lợi nhuận đạt 236 tỷ đồng. Ngân hàng cũng đặt kế hoạch nâng tổng tài sản lên trên 45 nghìn tỷ đồng, tương đương tăng hơn 20%; huy động vốn tăng 24% lên hơn 41 nghìn tỷ; dư nợ tín dụng tăng lên trên 24 nghìn tỷ đồng (tương đương tăng 25%, sẽ trình NHNN cho phép) và tỷ lệ nợ xấu dưới 3%. Tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu (CAR) duy trì ở mức trên 9% theo đúng yêu cầu của NHNN.

Năm 2015, NCB hướng tới phân khúc cho vay mua nhà và xe ô tô, cho vay hộ kinh doanh và tiểu thương

Cũng theo bà Hải Anh, trong hơn hai năm vừa qua, NCB đã triển khai đồng bộ hàng loạt dự án bao gồm đổi tên gọi và áp dụng bộ nhận diện thương hiệu mới; Xây dựng hệ thống sản phẩm chiến lược; Nâng cấp hệ thống mạng lưới, mở rộng hoạt động bán lẻ, đổi mới phong cách và chất lượng dịch vụ; Đầu tư nền tảng công nghệ hiện đại, phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử; Tăng cường xử lý nợ xấu, hoàn hiện hệ thống quản trị phù hợp thông lệ quốc tế; Tập trung công tác đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng và phát huy văn hóa doanh nghiệp.

Năm 2015 được NCB xác định là năm  để chuẩn hóa đội ngũ và nâng tầm chiến lược hướng tới phát triển bền vững, an toàn, tăng trưởng lợi nhuận ổn định. NCB sẽ tập trung phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ theo chiều sâu, cung cấp sản phẩm linh hoạt, phù hợp cho các cá nhân, hộ gia đình, tiểu thương.

Hoa Liên

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến