Dòng sự kiện:
Phát thông báo ngăn chặn mạo danh Thanh tra Chính phủ để xin tiền
08/05/2015 09:47:05
Thanh tra Chính phủ (TTCP) yêu cầu khi phát hiện mạo danh lợi dụng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành thanh tra để vận động, quyên góp kinh phí ủng hộ, làm từ thiện... cần báo cho cơ quan chức năng biết để ngăn chặn.

Tin liên quan


Ngày 5/5, Thanh tra Chính phủ  đã có công văn gửi Thanh tra các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Thanh tra các bộ, cơ quan ngang bộ về việc đề nghị ngăn chặn việc lợi dụng 70 năm ngày truyền thống ngành Thanh tra để quyên góp kinh phí.

Công văn cho hay, thời gian qua TTCP nhận được nhiều thông tin phản ánh về việc một số cá nhân đã lợi dụng danh nghĩa lãnh đạo, công chức, viên chức TTCP nhân kỷ niệm 70 năm truyền thống ngành đến các cơ quan, tổ chức và cá nhân để vận động, quyên góp kinh phí ủng hộ, làm từ thiện... Theo cơ quan, việc làm này đã gây ảnh hưởng không tốt đến uy tín của ngành Thanh tra nói chung và các lãnh đạo, công chức, viên chức TTCP nói riêng.

Đã từng có tình trạng nhiều xe dán logo TTCP để mạo danh TTCP. Ảnh: Otofun

TTCP khẳng định không có chủ trương trên. Do đó, đề nghị Thanh tra các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ, thanh tra các bộ, cơ quan ngang bộ quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đơn vị biết. "Khi phát hiện các trường hợp có hành vi mạo danh nêu trên cần báo cho cơ quan chức năng biết để ngăn chặn”, công văn nêu rõ.

Trước đó, TTCP cũng đã có một văn bản với nội dung cảnh báo tương tự liên quan đến việc trên một số mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một chiếc ô tô siêu sang Bentley BKS 29A - 655.97 có gắn phù hiệu của TTCP hòng “lòe” cảnh sát giao thông. Từ phản ảnh này, TTCP đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng của Bộ Công an và Bộ Giao thông Vận tải đề nghị kiểm tra, xử lý những cá nhân tự ý in ấn, dán logo ngành thanh tra lên kính xe ô tô.

Theo TTCP, thời gian qua xuất hiện nhiều xe ô tô cá nhân dán logo ngành thanh tra đề tên cơ quan TTCP (có đề biển số xe) lên mặt kính phía trước xe với mục đích xin xỏ, nhũng nhiễu, gây khó khăn cho lực lượng CSGT, thanh tra giao thông trên cả nước khi xử lý vi phạm luật Giao thông đường bộ.

Trong văn bản này, TTCP khẳng định không cấp các loại giấy tờ này cho các xe cá nhân trên. Đến nay đã phát hiện có trường hợp in, sao nhân bản loại giấy tờ này.
TTCP cũng đề nghị Cục CSGT đường bộ, đường sắt - Bộ Công an và Thanh tra Bộ GTVT chỉ đạo lực lượng CSGT, thanh tra giao thông khi phát hiện cá nhân sử dụng logo kiểu này thì tiến hành thu hồi và làm rõ hành vi vi phạm của người sử dụng, đồng thời thông báo cho TTCP biết.

Theo Vietnamnet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến