Dòng sự kiện:
Tổng giám đốc WTO bất ngờ tuyên bố từ chức sớm
15/05/2020 10:29:45
Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) Roberto Azevedo ngày 14/5 đã tuyên bố từ chức trước khi nhiệm kỳ của ông kết thúc.

Phát biểu tại cuộc họp đặc biệt của WTO, Roberto Azevedo cho biết ông sẽ từ chức vào ngày 31/08 sau 7 năm trên cương vị Tổng giám đốc và đây là quyết định của cá nhân ông. Trong lịch sử 25 năm thành lập, WTO chưa bao giờ phải tìm người thay thế vị trí Tổng giám đốc trước khi nhiệm kỳ kết thúc và theo quy định của tổ chức này, quy trình lựa chọn người kế nhiệm sẽ sớm được bắt đầu.

Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) Roberto Azevedo. Ảnh: MSN.

Trong thời gian vừa qua, chính quyền Tổng thống Donald Trump liên tiếp chỉ trích WTO đã thiên vị Trung Quốc khi cho nước này tiếp tục các biện pháp trợ giá của chính phủ.

Trước thông tin Tổng giám đốc WTO bất ngờ từ chức, Tổng thống Trump tiếp tục chỉ trích WTO là một tổ chức tồi tệ và Mỹ đã bị đối xử rất tệ. Theo ông Trump, WTO đã coi Trung Quốc là một nước đang phát triển và do đó Trung Quốc đã được hưởng nhiều lợi ích mà Mỹ không có.

Trong khi đó, Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer cho rằng, mặc dù WTO có nhiều thiếu sót, ông Azevedo đã làm tốt nhiệm vụ của mình và sẽ khó có thể tìm người thay vị trí của ông.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến