Tổng kết 10 năm thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng trong CAND
08/01/2016 15:56:39
Sáng 08/01/2016, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng trong Công an nhân dân (CAND). Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị. Cùng dự có Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Tin liên quan

Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng (PCTN) trong CAND được tổ chức nhằm đánh giá quá trình 10 năm thực hiện Luật PCTN, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, Chiến lược quốc gia phòng chống tham nhũng đến năm 2020, Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận Hội nghị Trung ương 5 khóa XI, Công ước Liên Hợp Quốc về chống tham nhũng trong CAND.

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Trần Đại Quang khẳng định, công tác phòng, chống tham nhũng có ý nghĩa rất quan trọng, được Đảng, Nhà nước và nhân dân đặc biệt quan tâm. Trong 10 năm qua, từ khi Quốc hội ban hành Luật PCTN, Bộ Công an đã tổ chức quán triệt, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, toàn diện với quyết tâm cao, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các cấp ủy Đảng, lãnh đạo, đơn vị chỉ huy đơn vị và từng cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng CAND. Công tác phòng, chống tham nhũng; công tác phòng, chống tham nhũng trong CAND và công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm tham nhũng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần kiềm chế, từng bước ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng tham nhũng.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng cho rằng, phải thẳng thắn nhìn nhận tình hình tham nhũng vẫn tiếp tục có những diễn biến phức tạp và vẫn là nguy cơ gây mất ổn định chính trị, xã hội, cản trở sự phát triển bền vững của đất nước, chế độ, làm giảm lòng tin của nhân dân đối với Đảng và chính quyền. Đấu tranh phòng, chống tham nhũng là công việc có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo.

Tại Hội nghị, sau khi nghe Trung tướng Nguyễn Ngọc Anh, Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp Bộ Công an trình bày tóm tắt dự thảo Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Luật PCTN trong CAND; đại diện lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát trình bày báo cáo chuyên đề “Công tác phát hiện, điều tra và thi hành án hình sự đối với tội phạm tham nhũng giai đoạn 2005 - 2015”, các đại biểu đã phát biểu tham luận về công tác tổng kết thực hiện Luật PCTN tại Công an đơn vị, địa phương mình và đóng góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo tổng kết và Báo cáo chuyên đề của Bộ.

Thông qua công tác tổng kết, Bộ Công an đã đánh giá được một cách khách quan, đầy đủ và toàn diện quá trình 10 năm thực hiện Luật PCTN trong CAND; rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng; từ đó đề xuất, kiến nghị các biện pháp, giải pháp làm cơ sở cho việc hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật về phòng chống tham nhũng những giai đoạn tiếp theo, đặc biệt là các kiến nghị, đề xuất cụ thể để sửa đổi toàn diện Luật PCTN cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quý Vương trao Bằng khen của Bộ Công an cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2005-2015.

Sau Hội nghị này, Bộ Công an sẽ tiếp tục hoàn thiện dự thảo Báo cáo tổng kết và Báo cáo chuyên đề của Bộ gửi Ban chỉ đạo Trung ương tổng kết 10 năm thực hiện Luật PCTN đúng tiến độ.

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công an

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến