Dòng sự kiện:
Tổng lãnh sự Trung Quốc: Việt Nam là láng giềng quan trọng nhất
05/05/2018 13:50:55
Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP HCM Trần Đức Hải đã đến gặp và chào từ biệt Bí thư thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhân dịp ông Trần kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Tại buổi gặp mặt sáng 4/5, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao và cảm ơn những đóng góp của Tổng lãnh sự Trần Đức Hải đối với việc phát triển quan hệ Việt - Trung cũng như quan hệ giữa TP.HCM với các địa phương của Trung Quốc trong nhiệm kỳ công tác.

Bí thư TP.HCM khẳng định quan hệ song phương phát triển ổn định những năm qua, với các chuyến thăm viếng cấp cao lẫn nhau. Năm 2017 là năm ghi đậm dấu ấn ngoại giao giữa hai nước. Tháng 1/2017, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có chuyến thăm Trung Quốc. Vào tháng 11, nhà lãnh đạo Tập Cận Bình đến Đà Nẵng dự hội nghị APEC và thăm chính thức Việt Nam.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân tiếp Tổng lãnh sự Trần Đức Hải chào từ biệt.

Tổng lãnh sự Trần Đức Hải khẳng định Việt Nam là láng giềng quan trọng nhất của Trung Quốc, cho biết Việt Nam hiện là nước đứng đầu ASEAN về kim ngạch thương mại với Trung Quốc. Ông bày tỏ niềm vui khi chứng kiến sự thay đổi về kinh tế, xã hội của Việt Nam cũng như TP.HCM thời gian qua.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh việc TP.HCM đang tập trung nghiên cứu xây dựng khu đô thị sáng tạo ở phía đông thành phố, ý tưởng được khởi xướng từ cuối năm 2017 dựa trên nguồn lực sẵn có là khu đô thị mới Thủ Thiêm. Ông đề nghị Tổng lãnh sự Trần Đức Hải giới thiệu một số địa phương Trung Quốc để thành phố tìm hiểu và hợp tác.

"Năm 2018 đánh dấu 10 năm hai nước nâng cấp quan hệ thành đối tác hợp tác chiến lược toàn diện. Tôi hy vọng trong năm nay, hai nước sẽ triển khai nhiều hơn nữa các hoạt động giao lưu hợp tác", Bí thư Nhân nói thêm.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân tặng quà cho Tổng lãnh sự Trần Đức Hải. 

Ông Trần Đức Hải, sinh năm 1964, là tổng lãnh sự thứ bảy của Trung Quốc tại TP.HCM. Theo website tổng lãnh sự quán, ông từng là tham tán tại đại sứ quán Trung Quốc ở Thái Lan và Malaysia trước khi nhận nhiệm vụ tại TP.HCM từ tháng 1/2016.

Theo dự kiến, ông sẽ có buổi gặp chào từ biệt Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vào chiều 4/5. Sau khi về nước, ông sẽ tiếp tục làm việc tại Bộ Ngoại giao Trung Quốc, phụ trách các vấn đề về ASEAN.

Theo Tri Thức Trực Tuyến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến