Dòng sự kiện:
Tổng thống Argentina cam kết thanh toán các khoản nợ nước ngoài
20/11/2019 21:45:00
Ngày 20/11, Tổng thống mới đắc cử Argentina Alberto Fernandez cho biết chính phủ của ông sẽ cố gắng trả các khoản nợ của nước này nhưng không sử dụng các biện pháp “thắt lưng buộc bụng.”

Tổng thống Argentina Alberto Fernandez (trái) và Tổng giám đốc IMF Kristalina Georgieva. (Nguồn: ellitoral)

Ngày 20/11, Tổng thống mới đắc cử Argentina Alberto Fernandez cho biết chính phủ của ông sẽ cố gắng trả các khoản nợ của nước này nhưng không sử dụng các biện pháp “thắt lưng buộc bụng” mới vì người dân trong nước đang trong tình trạng khó khăn về tài chính.

Trong một tuyên bố sau khi kết thúc cuộc hội đàm với Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva, Tổng thống Fernandez nhấn mạnh chính phủ không thể thực hiện thêm các điều chỉnh tài chính vì “tình hình vô cùng phức tạp."

Về phần mình, bà Georgieva cho biết IMF sẵn sàng hợp tác với Chính phủ Argentina hướng tới phát triển bền vững và xóa đói nghèo.

Ông Fernandez giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tại Argentina hồi tháng 10 vừa qua, trong bối cảnh nước này rơi vào cuộc suy thoái kéo dài và nợ công trầm trọng.

Chính phủ Argentina thông báo tính đến quý Hai năm nay, khoản nợ của nước này đã lên tới 336 tỷ USD, tương đương 80% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

Theo IMF, nền kinh tế của quốc gia Nam Mỹ này đang suy thoái và dự kiến sẽ giảm 3,1% trong năm nay.

Hơn 30% dân số sống dưới mức nghèo, trong khi lạm phát đang ở mức 42%.

Giới tài chính lo ngại với tình hình hiện nay, có khả năng nước này không trả được nợ.

Năm ngoái, người tiền nhiệm của ông Fernadez, cựu Tổng thống Mauricio Macri đã đạt được thỏa thuận về gói cứu trợ tài chính 57 tỷ USD từ IMF nhằm ngăn chặn giá đồng nội tệ lao dốc.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến