Dòng sự kiện:
Tổng thống đắc cử Mexico mời ông Trump đến dự lễ tuyên thệ
06/07/2018 11:28:36
Tổng thống đắc cử Mexico Andres Manuel Lopez Obrador hôm 5/7 cho biết ông sẽ gửi lời mời đến Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhiều lãnh đạo khác tham dự lễ tuyên thệ nhậm chức của ông.

Tổng thống đắc cử Mexico Andres Manuel Lopez Obrador. Ảnh Getty Images.

Ông Lopez Obrador, người vừa giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử tổng thống Mexico, cho biết ông sẽ mời Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Canada Justin Trudeau và nhiều nguyên thủ khác tham dự sự kiện quan trọng này.

"Một lời mời trọng thị sẽ được gửi đến Tổng thống Mỹ Donald Trump. Chúng ta là những nước láng giềng, chúng ta có mối quan hệ kinh tế và thương mại, chúng ta có nền tảng hữu nghị", ông Lopez Obrador cho biết.

Giới quan sát đang đặc biệt quan tâm đến mối quan hệ giữa Tổng thống Mỹ-Mexico và liệu họ có thể vượt qua những căng thẳng liên quan đến vấn đề nhập cư, đàm phán lại Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) và hay bức tường biên giới hay không.

Ông Lopez Obrador 64 tuổi muốn "môi giới" một thỏa thuận với ông Trump theo đó, Mỹ giúp phát triển kinh tế ở Mexico và Trung Mỹ, và Mexico sẽ nỗ lực để giảm dòng di cư đến phía Bắc.

Tổng thống đắc cử Mexico cho biết ông đã đề cập vấn đề này với ông Trump vào hôm 2-7 trong "một cuộc gọi điện thoại thân thiện và tôn trọng". Ông Trump nói rằng ông cảm thấy mối quan hệ sẽ là một "mối quan hệ tốt".

Một trợ lý của Tổng thống đắc cử Mexico cho biết cuộc gọi này là một động thái nhằm thiết lập lại mối quan hệ giữa hai nước láng giềng.

Đội ngũ của ông Lopez Obrador đang chuẩn bị cho một cuộc họp chung với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, Reuters cho biết.

Theo Công an nhân dân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến