Dòng sự kiện:
Tổng thống Hàn Quốc hy vọng về thành công của hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều
12/06/2018 10:36:49
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bày tỏ hy vọng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên sẽ thành công tốt đẹp.


Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: THX/TTXVN

Ngày 12/6, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bày tỏ hy vọng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên sẽ thành công tốt đẹp để mở ra một kỷ nguyên mới hòa bình và phi hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên 

Phát biểu tại cuộc họp nội các ở Phủ Tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh), Tổng thống Moon Jae-in bày tỏ niềm hy vọng chân thành của ông cũng như toàn thể người dân Hàn Quốc đang hướng về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ- Triều rằng cuộc gặp sẽ thành công, mở ra kỷ nguyên mới trong quan hệ giữa Hàn Quốc, Triều Tiên và Mỹ.

Mặt khác, Tổng thống Hàn Quốc cũng nhấn mạnh hội nghị lần này thành công mới chỉ là bước khởi đầu của "một tiến trình lâu dài" nhằm phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên và thiết lập hòa bình lâu dài trên mảnh đất này.

Ông cho rằng vấn đề căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên và vấn đề hạt nhân sẽ không thể được giải quyết chỉ thông qua một cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo Mỹ- Triều Tiên mà đây sẽ là quá trình có thể kéo dài một năm, hai năm hoặc thậm chí lâu hơn nữa.

Trước đó, một quan chức Nhà Xanh cho biết Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ thăm Hàn Quốc trong ngày 13/6 để thông báo kết quả hội nghị Mỹ- Triều Tiên.

Tổng thống Moon Jae-in cũng hy vọng vào một cuộc gặp 3 bên Mỹ-Hàn- Triều trong tương lai gần để có thể đạt được thỏa thuận chính thức kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

Được coi là một nhân tố quan trọng làm trung gian cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ- Triều, cho tới nay, Tổng thống Hàn Quốc và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tiến hành hai hội nghị thượng đỉnh và hai ông dự kiến sẽ tiếp tục gặp nhau tại Bình Nhưỡng trước cuối năm nay.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến