Dòng sự kiện:
Tổng thống Mỹ Biden ký dự luật tránh cho chính phủ liên bang phải đóng cửa
04/12/2021 08:31:51
Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 3/12 đã ký một dự luật ngân sách ngắn hạn nhằm tránh cho chính phủ liên bang phải đóng cửa.

Dự luật này cung cấp ngân sách tạm thời cho các hoạt động của chính phủ liên bang cho tới ngày 18/12 và điều này có nghĩa các nghị sỹ Mỹ sẽ tiếp tục phải cân nhắc một dự luật phân bổ ngân sách khác vào đầu năm sau.

(Ảnh minh họa: Reuters)

Dự luật này trước đó đã được lưỡng viện quốc hội thông qua mặc dù đã vấp phải sự phản đối với các nghị sỹ Cộng hòa, những người muốn sử dụng dự luật này để gây sức ép đối với Tổng thống nhằm bãi bỏ quy định bắt buộc tiêm phòng Covid-19 ở các doanh nghiệp tư nhân có ít nhất 100 nhân viên.

Bế tắc này đã được giải quyết khi lãnh đạo đa số tại Thượng viện Charles Shumer đồng ý tổ chức bỏ phiếu đối với một dự luật sửa đổi nhằm không cấp ngân sách cho quy định vaccine của Tổng thống Biden. Ngay cả khi dự luật này vượt qua cửa Thượng viện thì cũng khó có thể được Hạ viện thông qua khi đảng Dân chủ đang chiếm đa số, chưa kể văn bản này sau đó có thể bị Tổng thống Biden phủ quyết./.

Tác giả: Phạm Huân

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến