Dòng sự kiện:
Tổng thống Mỹ Trump và Thủ tướng Anh Johnson có cuộc điện đàm đầu tiên
30/07/2019 12:00:30
Thông báo Nhà Trắng nêu rõ, hai nhà lãnh đạo đã "nhất trí ngay lập tức làm sâu sắc hơn và mở rộng quan hệ kinh tế song phương trong lúc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu" trong cuộc điện đàm đêm 26/7.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Anh Boris Johnson đã từng gặp nhau. (Nguồn: Reuters)

Theo Tân Hoa xã, Ngày 29/7, Nhà Trắng thông báo, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Anh Boris Johnson gần đây đã điện đàm về tương lai của Anh hậu Brexit.

Thông báo nêu rõ, hai nhà lãnh đạo đã "nhất trí ngay lập tức làm sâu sắc hơn và mở rộng quan hệ kinh tế song phương trong lúc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu" trong cuộc điện đàm đêm 26/7.

Theo thông báo, đây là cuộc đối thoại chính thức đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo, sau khi ông Johnson nhậm chức.

Trước đó, ông Johnson, hôm 24/7, đã kế nhiệm bà Theresa May làm Thủ tướng Anh, sau một cuộc bỏ phiếu của Đảng Bảo thủ cầm quyền ở Anh, trong đó ông Johnson đã giành chiến thắng trước đối thủ Jeremy Hunt. Ông Trump, người thường bất đồng với bà May, được cho là sẽ có mối quan hệ thân thiện hơn với tân Thủ tướng Anh.

Ông Johnson được cho là có kế hoạch thăm Mỹ trước hạn chót Brexit là ngày 31/10 tới, nhằm thảo luận về các thỏa thuận thương mại tiềm năng và khôi phục quan hệ song phương, sau khi những chỉ trích của một nhà ngoại giao Anh tại Washington dẫn tới phản ứng mạnh mẽ của Tổng thống Trump.

Theo Vietnam+

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến