Dòng sự kiện:
Tổng thống Nga lên kế hoạch tham dự hội nghị thượng đỉnh G20
23/03/2022 19:03:28
Đại sứ Nga tại Indonesia, hiện là nước giữ chức Chủ tịch luân phiên G20, cho biết Tổng thống Putin vẫn có dự định tới đảo Bali của Indonesia để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 vào tháng 11 tới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 23/3, Đại sứ Nga tại Indonesia, bà Lyudmila Vorobieva thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin dự định tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) diễn ra tại Indonesia cuối năm nay, đồng thời bác đề xuất của một số nước thành viên G20 về việc có thể loại Nga khỏi nhóm này.

Đại sứ Nga tại Indonesia, hiện là nước giữ chức Chủ tịch luân phiên G20, cho biết Tổng thống Putin dự định tới hòn đảo nghỉ dưỡng Bali của Indonesia để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 vào tháng 11 tới.

Trả lời họp báo, Đại sứ Vorobieva nói rằng điều này sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có cả tình hình dịch COVID-19.

Cho đến nay, Tổng thống Putin vẫn có kế hoạch tham gia hội nghị. Khi được hỏi về khả năng loại Nga khỏi G20, bà Vorobieva khẳng định đây là diễn đàn thảo luận các vấn đề kinh tế chứ không phải thảo luận các cuộc khủng hoảng như ở Ukraine.

Theo bà, việc loại Nga khỏi diễn đàn kiểu này sẽ không giúp giải quyết các vấn đề kinh tế. Đại sứ Vorobieva nhấn mạnh Moskva đang tích cực tham gia tất cả các hội nghị của G20.

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân khẳng định Nga là một phần quan trọng của G20.

Trả lời họp báo, ông Uông Văn Bân nhấn mạnh: "G20 là diễn đàn quan trọng đối với hợp tác kinh tế quốc tế. Nga là một thành viên quan trọng của diễn đàn này và không thành viên nào của G20 có quyền tước tư cách thành viên của một nước khác."

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh nhiều nguồn tin cho biết Mỹ và các nước phương Tây đang đánh giá về tư cách thành viên của Nga trong G20 sau khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại miền Đông Ukraine./.

Tác giả: Đặng Ánh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến