Dòng sự kiện:
Nga - Pháp điện đàm trao đổi về tình hình Ukraine
23/03/2022 08:00:57
Theo đề nghị của Pháp, chiều 22/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về tình hình Ukraine.

Theo thông cáo báo chí của Điện Kremlin, cuộc điện đàm đã diễn ra trong hơn 1 giờ với trọng tâm là tiến độ các cuộc đàm phán đang diễn ra giữa Nga và Ukraine. Trong quá trình trao đổi, ông Putin đã vạch ra những cách tiếp cận cơ bản để xây dựng các thỏa thuận có thể đạt được, trong đó, quan điểm về phi quân sự hóa Ukraine cũng như đảm bảo Ukraine ở tình trạng trung lập, không gia nhập NATO là không thể thay đổi.

Tổng thống Nga Putin điện đàm với Tổng thống Pháp Macron. Ảnh: TASS

Theo báo chí Pháp, trong cuộc điện đàm này, Tổng thống Pháp tiếp tục nhấn mạnh “không có giải pháp nào khác cho vấn đề Ukraine ngoài một lệnh ngừng bắn”. Cuộc điện đàm được coi là một trong những nỗ lực ngoại giao maraton của Tổng thống Pháp Macron nhằm tìm ra giải pháp cho cuộc xung đột tại Ukraine. Tuy nhiên cho đến nay, dường như cả Nga và phương Tây vẫn chưa tìm được điểm đồng nào trong giải quyết vấn đề Ukraine.

Cũng trong chiều 22/3, ngay sau cuộc điện đàm với ông Putin, ông Macron cũng đã có buổi trao đổi trực tuyến với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky./.

Tác giả: Thiên Thành

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến