Dòng sự kiện:
Tổng thống Nga yêu cầu điều tra nguyên nhân thảm kịch của chuyến bay Aeroflot
06/05/2019 09:57:20
Ngay sau khi xảy ra vụ cháy máy bay khiến ít nhất 41 người tử nạn,Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, yêu cầu quyết liệt điều tra nguyên nhân thảm kịch của chuyến bay này.

Chiếc Sukhoi Superjet 100 của hãng hàng không Aeroflot (Nga) gặp trục trặc khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Sheremetyevo, ngoại ô Moscow, chiều 5/5 gây ra vụ cháy lớn. Lúc sự cố xảy ra, máy bay đang trong hành trình tới thành phố Murmansk ở tây bắc Nga, chở theo 78 người, bao gồm 73 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn.

Một video bị rò rỉ cho thấy máy bay dường như bật khỏi đường băng sau cú va chạm rất mạnh, khiến động cơ bốc cháy. Một nguồn tin cho biết công tác sơ tán khỏi máy bay bị trì hoãn bởi nhiều hành khách muốn lấy hành lý trước.

Máy bay bốc cháy. Nguồn: Reuters

Hiện chưa có thông tin chính thức về quốc tịch của 73 hành khách cùng 5 thành viên phi hành đoàn trên máy bay gặp nạn.

Tuy nhiên, theo thông báo của Ủy ban điều tra Nga, đến nay đã có 41 người thiệt mạng, trong đó có hai trẻ em, trong vụ việc này. Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ tai nạn.

Ủy ban điều tra Nga đã quyết định tiến hành khởi tố hình sự nhằm xác định xem liệu phi công có vi phạm các quy định an toàn hàng không hay không.

Hành khách hoảng loạn chạy khỏi máy bay Nga đang bốc cháy. Nguồn: Sputnik/Baza

Một số hành khách sống sót kể máy bay gặp thời tiết xấu và sấm chớp sau khi rời Moscow đi Murmansk.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, yêu cầu quyết liệt điều tra nguyên nhân thảm kịch của chuyến bay Aeroflot. Trong khi đó, Thủ tướng Dmitry Medvedev đã yêu cầu Bộ trưởng Giao thông Evgeny Dietrich thành lập một ủy ban đặc biệt để tìm hiểu vụ việc.

Chính quyền vùng Murmansk, điểm đến dự kiến của chuyến bay SU 1492, cũng thông báo để tang ba ngày cho những nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến