Dòng sự kiện:
Mỹ bác tin tìm thấy xác tiêm kích F-35 ngoài khơi Nhật Bản
30/04/2019 18:45:20
Không quân Mỹ bác bỏ thông tin do truyền thông Nhật đưa ra rằng xác máy bay được phát hiện ba tuần sau khi lao xuống biển.


Tiêm kích F-35A trong biên chế Lực lượng Phòng vệ Trên không Nhật Bản. Ảnh: Nikkei.

"Tiêm kích F-35A của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (JSDF) vẫn chưa được xác định vị trí hay trục vớt", người phát ngôn không quân Mỹ hôm nay cho biết trong tuyên bố gửi tới Business Insider. "Các quan chức Nhật chỉ xác nhận một số mảnh vỡ máy bay được tìm thấy hồi đầu tháng 4, ngay sau vụ tai nạn. Mỹ vẫn tiếp tục hỗ trợ chiến dịch tìm kiếm, cứu nạn do JSDF dẫn đầu".

Tuyên bố được không quân Mỹ đưa ra sau khi tờ Nikkei Asian Review của Nhật sáng nay dẫn phát ngôn của tướng Charles Brown, chỉ huy Lực lượng Không quân Thái Bình Dương Mỹ, rằng chiếc tiêm kích F-35 A "đã được tìm thấy và đang được trục vớt".

Quân đội Mỹ và Nhật Bản đã tích cực tìm kiếm xác máy bay F-35 kể từ khi nó gặp nạn cách đây ba tuần trên Thái Bình Dương, với lo ngại các công nghệ tối tân trên chiếc tiêm kích trị giá 126 triệu USD này có thể rơi vào tay đối thủ nếu Nga, Trung Quốc tìm thấy và trục vớt xác máy bay.

Chiếc F-35A biến mất khỏi màn hình radar tối 9/4 trong khi đang huấn luyện bay đêm trên Thái Bình Dương cùng ba tiêm kích khác. Bộ Quốc phòng Nhật Bản sau đó cấm bay toàn bộ 12 tiêm kích F-35A còn lại trong biên chế trong quá trình điều tra tai nạn.

Chương trình siêu tiêm kích F-35 là một trong những dự án quân sự đắt nhất trong lịch sử quân đội Mỹ, với tổng chi phí dự kiến là 1.500 tỷ USD. Dù nhiều phi đội đã được Mỹ đưa vào biên chế, dự án này vẫn chưa hoàn tất quá trình phát triển, khi nhiều máy bay xuất xưởng gặp các vấn đề kỹ thuật.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến