Dòng sự kiện:
Tổng thống Putin cảnh báo đáp trả mạnh mẽ hơn nếu Ukraine gia tăng sức ép
17/09/2022 08:56:36
Tổng thống Nga Putin ngày 16/9 cảnh báo Nga sẽ đáp trả mạnh mẽ hơn nếu quân đội của nước này chịu sức ép gia tăng.

Phát biểu sau hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải tại thành phố Samarkand của Uzbekistan, Tổng thống Putin cho biết, chiến dịch quân sự là một bước đi cần thiết để ngăn chặn âm mưu của phương Tây nhằm chia cắt nước Nga. Ông nói, Nga không “vội vã hành động” tại Ukraine và các mục tiêu của nước này vẫn không thay đổi.

Tổng thống Putin tại hội nghị thượng đỉnh của SCO. Ảnh: aa.com

“Nhà chức trách Ukraine thông báo họ đã và đang tiến hành một chiến dịch phản công tích cực. Hãy xem chiến dịch đó phát triển và kết thúc như thế nào”, ông Putin nhấn mạnh.

Đây là bình luận công khai đầu tiên của Tổng thống Putin sau khi các lực lượng Nga rút khỏi khu vực Kharkov ở phía Đông Bắc Ukraine cách đây một tuần. Động thái này đã khiến các nhà bình luận quân sự Nga chú ý.

Nga đã tấn công cơ sở hạ tầng của Ukraine để đáp trả, trong đó có đập hồ chứa và nguồn cung cấp điện. Tổng thống Putin nói rằng những cuộc tấn công đó có thể trở nên tồi tệ hơn.

“Gần đây, các lực lượng vũ trang Nga đã giáng một vài đòn nhạy cảm. Đó giống như là sự cảnh báo. Nếu tình hình tiếp tục diễn biến như vậy thì phản ứng của Nga sẽ nghiêm trọng hơn ”, ông Putin nói và nhấn mạnh, đến thời điểm hiện tại, Nga vẫn khá kiềm chế trong việc thực hiện hoạt động quân sự, nhưng điều này có thể thay đổi. Tổng thống Putin cũng cho biết thêm, Nga đang dần nắm quyền kiểm soát các khu vực mới của Ukraine./.

Tác giả: Hồng Anh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến