Dòng sự kiện:
Tổng thống Putin tiết lộ kế hoạch xây đường sắt cao tốc tới Donbass
18/08/2023 10:00:38
Tổng thống Nga Putin cho biết tuyến đường giao thông mới sẽ nối các thành phố Donetsk và Lugansk ở Donbass với Moscow và khu nghỉ mát Sochi ở Biển Đen.

Tổng thống Vladimir Putin ngày 17/8 cho biết Nga sẽ mở rộng các dịch vụ đường sắt cao tốc và triển vọng phát triển mạng lưới kết nối Donbass với Moscow và miền Nam của Nga hiện rất khả quan.

Phát biểu tại lễ khai trương tuyến đường sắt mới ở Moscow, Tổng thống Putin đề nghị nên kéo dài các tuyến đường sắt cao tốc hiện nay giữa thủ đô Nga với St. Petersburg và vùng Volga.

“Chúng ta chắc chắn phải phát triển hệ thống này hơn nữa”, ông Putin nhấn mạnh. Nếu một tuyến đường cao tốc được xây dựng giữa Moscow và thành phố Sochi bên Biển Đen, nó sẽ giảm đáng kể thời gian đi lại và tạo ra sự khác biệt lớn cho những người đến các khu nghỉ dưỡng ở miền Nam nước Nga.

Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Ria Novosti

“Chắc chắn chúng ta phải nghĩ đến việc liên kết cả Lugansk và Donetsk với tuyến đường đó,” nhà lãnh đạo Nga cho biết thêm. Tổng thống Putin cũng cho hay ông tin rằng một mạng lưới tàu cao tốc rộng lớn hơn sẽ mang lại sự thúc đẩy cho nền kinh tế và sự phát triển của Nga.

“Sẽ dễ dàng hơn nhiều để học tập, làm việc hoặc thực hiện bất kỳ công việc kinh doanh nào khác [nếu thời gian đi lại bị cắt giảm]” ông Putin nói. Dự án xây dựng quy mô lớn này cũng sẽ khuyến khích phát triển trong lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật và luyện kim của Nga.

Nga đã đầu tư đáng kể vào “các khu vực mới”, gồm 4 vùng lãnh thổ cũ của Ukraine đã sáp nhập vào Nga mùa thu năm 2022 sau các cuộc trưng cầu ý dân.

Tuần trước, Bộ trưởng Y tế Mikhail Murashko cho biết Nga đã khôi phục hoặc xây dựng lại từ đầu tổng cộng 100 cơ sở chăm sóc sức khỏe trong khu vực. Dự kiến sẽ có thêm 136 cơ sở hoàn thành vào cuối năm nay.

Trong một diễn biến khác, Phó Thủ tướng Nga Marat Khusnullin đã công bố kế hoạch cải tạo sân bay quốc tế Donetsk. Cơ sở này nhiều lần chứng kiến giao tranh ác liệt sau khi xung đột ở Donbass nổ ra vào năm 2014 khi Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tuyên bố độc lập khỏi Kiev.

Quyền lãnh đạo DPR Denis Pushilin cũng đã nói về các kế hoạch của khu vực nhằm khôi phục sân bay tại cảng Mariupol ở Biển Đen. Thành phố đã bị tàn phá nặng nề trong cuộc giao tranh dữ dội giữa các lực lượng Nga và Ukraine, bao gồm cả tiểu đàn Azov cố thủ ở đó.

Tác giả: Hoàng Phạm

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến