Dòng sự kiện:
Tổng thống Putin tuyên bố kinh tế Nga ổn định sau các lệnh trừng phạt
26/04/2022 10:18:18
Mặc dù ông Putin nói rằng nền kinh tế Nga đã vượt qua các lệnh trừng phạt, song các nhà kinh tế cho rằng tác động tồi tệ nhất đối với nền kinh tế Nga vẫn sẽ xảy ra.

Người dân mua hàng tại một siêu thị ở thủ đô Moskva, Nga ngày 6/4/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 25/4, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố nền kinh tế Nga đã ổn định sau khi bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt chưa từng có tiền lệ liên quan đến chiến dịch đặc biệt ở Ukraine.

Phát biểu trong một cuộc họp chính phủ phát sóng trên truyền hình, ông Putin nói: "Nền kinh tế Nga tiếp tục ổn định. Lạm phát đã chậm lại, tốc độ tăng giá hàng tuần đã tiệm cận mức bình thường và giá một số mặt hàng đã bắt đầu giảm."

Ông Putin nói thêm rằng điều này do hai yếu tố: giá trị đồng ruble "mạnh lên theo hướng tích cực" và "mức cầu tiêu dùng."

Ông nêu rõ: "Sau khi tăng đột biến trong tháng 2 và 3, có một sự sụt giảm khách quan trong hoạt động tiêu dùng."

Kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch trên tại Ukraine hôm 24/2, Moskva đã phải hứng chịu một loạt lệnh trừng phạt quốc tế, bao gồm các lệnh cấm vận đối với các mặt hàng xuất khẩu chủ chốt, làm tăng tốc độ lạm phát vốn đã cao.

Mặc dù ông Putin nói rằng nền kinh tế Nga đã vượt qua các lệnh trừng phạt, song các nhà kinh tế cho rằng tác động tồi tệ nhất đối với nền kinh tế Nga vẫn sẽ xảy ra./.


Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến