Dòng sự kiện:
Tổng thống Putin tuyên bố Nga không cần lính đánh thuê nước ngoài
16/09/2023 10:01:34
Tổng thống Nga Putin ngày 15/9 cho biết, với hơn 300.000 người dân Nga ký hợp đồng quân sự trong năm nay, Moscow không cần lính đánh thuê nước ngoài.

Phát biểu với báo chí sau cuộc gặp Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, Tổng thống Putin nói rằng “điều này hoàn toàn vô nghĩa” và “Nga không có nhu cầu mời người nước ngoài tham gia các hoạt động chiến đấu”. Tuyên bố này dường như đã dẹp tan những tin đồn về việc Nga tuyển dụng lính đánh thuê nước ngoài.

Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Sputnik

“Tính đến thời điểm hiện tại đã có 300.000 người ký hợp đồng quân sự”, ông Putin lưu ý và nói thêm, các binh sỹ Nga cũng được trang bị vũ khí hiện đại và tiên tiến.

Trong khi đó, Tổng thống Belarus cho rằng, lính đánh thuê Mỹ đang chiến đấu cho Ukraine, đồng thời cáo buộc Mỹ và một số đồng minh NATO như Ba Lan muốn điều quân đội chính quy can dự cuộc xung đột.

Bộ Ngoại giao Nga ước tính gần 12.000 binh sỹ nước ngoài đã gia nhập lực lượng vũ trang Ukraine kể từ khi xung đột bùng phát vào tháng 2/ 2022, nhưng đến nay chỉ còn lại khoảng 2.200 người.

Tác giả: Hồng Anh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến