Dòng sự kiện:
Tổng thống Putin xác nhận mời ông Kim Jong-un thăm Nga
15/06/2018 12:10:08
Ngày 14/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận chính thức mời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới thăm Nga vào tháng 9 năm nay.

Infonet dẫn nguồn tin từ Ria Novosti, tại cuộc gặp Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Yong Nam, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể thăm Nga trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF) vào tháng 9 tại Vladivostok. Tuy nhiên, có thể ông Kim Jong-un sẽ được sắp xếp một chuyến thăm riêng đến Nga.

Tổng thống Nga Putin nhấn mạnh: "Chuyến thăm có thể được tổ chức một cách riêng biệt, không bị ràng buộc với sự kiện quốc tế, chúng ta có thể thảo luận về vấn đề này tại Bộ Ngoại giao".

Tổng thống Nga Putin và ông Kim Yong-nam. Ảnh: Reuters

Trước đó, ngày 14/6, Chủ tịch Quốc hội (tức Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tối cao) Triều Tiên  Kim Yong Nam đã trao một bức thư của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho Tổng thống Nga Vladimir Putin.          

VOV đưa tin, Tổng thống Putin cũng hoan nghênh cuộc gặp thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 12/6 tại Singapore.

“Đây chỉ là bước đi đầu tiên hướng để việc giải quyết toàn diện vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, nhờ thiện chí của cả hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên, bước đi này đã được thực hiện, qua đó tạo điều kiện cho mọi vấn đề khác có thể tiến triển cũng như giảm căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên”, Tổng thống Putin nói.

Tường Vy (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến