Dòng sự kiện:
Tổng thống Trump: Hoãn thuế có lợi cho Trung Quốc nhiều hơn Mỹ
15/08/2019 13:00:45
Tổng thống Mỹ Trump cho rằng, quyết định hoãn áp thuế thực sự có lợi cho Trung Quốc nhiều hơn Mỹ, nhưng sẽ cần phải có sự hồi đáp.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 14/8 cho biết, thuế quan của Mỹ đã khiến hàng triệu người Trung Quốc bị mất việc, và hàng nghìn công ty đang rời khỏi quốc gia Châu Á này.

Tổng thống Trump. Ảnh: BBC.

Trong thông báo đăng tải trên trang cá nhân Twitter, ông Trump một lần nữa bảo vệ quyết định áp thuế bổ sung với hàng hóa Trung Quốc. “Trung Quốc đang “ăn” thuế với việc giảm giá đồng nhân dân tệ và đổ tiền vào hệ thống của họ. Người tiêu dùng Mỹ vẫn rất ổn dù có hoặc không có quyết định trì hoãn việc áp thuế bổ sung với Trung Quốc đến tháng 12. Quyết định này thực sự có lợi cho Trung Quốc nhiều hơn cho Mỹ, nhưng sẽ cần phải có sự đáp lại. Hàng triệu việc làm đã bị mất tại Trung Quốc và rơi vào những quốc gia không bị áp thuế khác. Hàng nghìn công ty đang rời đi. Tất nhiên, Trung Quốc muốn đạt được một thỏa thuận”.

Thông báo này được đưa ra 1 ngày, sau khi Văn phòng đại diện thương mại Mỹ hôm 13/8 cho biết, Mỹ sẽ lùi thời hạn áp thuế 10% đối với khoảng một nửa trong số 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc đến ngày 15/12 thay vì ngày 1/9 như ông Trump tuyên bố trước đây. Tổng thống Trump đã cáo buộc Trung Quốc là quốc gia thao túng tiền tệ và có các hành vi thương mại thiếu công bằng, gây ảnh hưởng đến các doanh nghiệp và người nông dân Mỹ.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến