Dòng sự kiện:
Tổng thống Ukraine lên tiếng về số phận cuộc bầu cử năm 2024
07/11/2023 17:54:45
Nhà lãnh đạo Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 6/11 đã lên tiếng về “số phận” cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 của nước này.
 

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong chuyến thị sát thành phố Kherson, ngày 14/11/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng thông tấn AFP (Pháp) đưa tin tất cả các cuộc bầu cử bao gồm cả cuộc bầu cử tổng thống dự kiến diễn ra vào mùa Xuân năm tới đều bị hủy bỏ về mặt kỹ thuật, dựa trên thiết quân luật có hiệu lực kể từ khi xung đột Nga-Ukraine bùng phát.

Tổng thống Zelensky nhấn mạnh ông không tin đây là thời điểm thích hợp để tổ chức bầu cử. Ông khẳng định rằng Ukraine cần duy trì tập trung vào các thách thức quân sự và đoàn kết.

Nhà lãnh đạo Ukraine nêu bật: “Chúng ta phải quyết định rằng hiện tại là thời điểm phòng thủ, chiến đấu và số phận của nhà nước cùng người dân phụ thuộc vào điều đó”.

Vào cuối tuần qua, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho hay Tổng thống Zelensky đang cân nhắc về mặt tích cực và tiêu cực của việc tổ chức các cuộc bầu cử khi phần lớn đất nước vẫn chịu ảnh hưởng bởi xung đột.

Một số ý kiến từ Mỹ, như Thượng nghị sĩ Lindsey Graham đã kêu gọi Ukraine tổ chức bầu cử như kế hoạch để thể hiện cam kết của nước này với dân chủ.

Tong một diễn biến khác, ngày 5/11, Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết nước này "chưa sẵn sàng" đàm phán với Nga trừ khi Moskva chấm dứt chiến dịch quân sự đặc biệt ở quốc gia Đông Âu này. Ông đồng thời phủ nhận thông tin các quan chức Mỹ và châu Âu đề nghị tổ chức đàm phán hòa bình giữa Ukraine và Nga.

Tác giả: Hà Linh/Theo AFP

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến