Dòng sự kiện:
Tổng thống Zelensky sa thải chỉ huy quân sự hàng đầu của Ukraine
27/02/2023 09:23:32
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 26/2 đã sa thải một chỉ huy quân sự cấp cao nhưng không đưa ra lý do cho động thái này.

Trong một sắc lệnh một dòng, Tổng thống Zelensky tuyên bố cách chức ông Eduard Moskalyov, chỉ huy lực lượng chung của Ukraine, lực lượng đang tham gia vào các trận chiến ở vùng Donbass.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AFP

Trước đó, ông Zelensky nhắc tới ông Moskalyov trong một bài phát biểu hôm 24/2 khi liệt kê các chỉ huy quân sự mà ông đã nói chuyện.

Ông Moskalyov đảm nhiệm chức vụ chỉ huy các lực lượng vũ trang ở Donbass từ tháng 3/2022, ngay sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Tài khoản Facebook và Twitter của lực lượng chung Ukraine đều không đề cập đến việc sa thải ông Moskalyov.

Các lực lượng Nga đang nỗ lực phối hợp nhằm giành quyền kiểm soát vùng Donbass. Tổng thống Zelensky trong những tuần gần đây đã mô tả tình hình ở phía Đông là khó khăn và đau đớn.

Giao tranh đang diễn ra ác liệt tại thành phố Bakhmut, tỉnh Donetsk thuộc vùng Donbass. Các lực lượng Moscow liên tục xúc tiến các cuộc tấn công tại đây.

Trong một bài đăng trên Facebook, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thông tin, phía Nga đã thực hiện một số cuộc tập kích bất thành ở khu vực Bakhmut hôm 26/2./.

Tác giả: Hoàng Phạm

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến