Dòng sự kiện:
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ điện đàm với người đồng cấp Nga và Ukraine
25/02/2023 07:12:53
Văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ ngày 24/2 cho biết, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã có các cuộc điện đàm với những người đồng cấp Nga và Ukraine nhân một năm ngày xảy ra cuộc xung đột Nga - Ukraine.

Trong các cuộc điện đàm này, Tổng thống Erdogan đã thảo luận với 2 nhà lãnh đạo Nga và Ukraine về những diễn biến mới nhất trong cuộc khủng hoảng tại Ukraine, tái khẳng định cam kết của Thổ Nhĩ Kỳ về việc sẵn sàng cung cấp bất kỳ sự hỗ trợ nào để đạt được lệnh ngừng bắn và đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ảnh: Daily Shabah

Ông Erdogan cũng bày tỏ mong muốn riêng trong cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc gia hạn thỏa thuận ngũ cốc đã đạt được ở Istanbul, đồng thời nhấn mạnh Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho việc này bằng mọi cách có thể.

Bên cạnh đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng cảm ơn hai nhà lãnh đạo vì sự đoàn kết của họ sau trận động đất kinh hoàng xảy ra ở miền nam nước này hồi đầu tháng 2 vừa qua.

Vào ngày 22/7/2022, Nga và Ukraine đã ký riêng một thỏa thuận tại Istanbul với Thổ Nhĩ Kỳ và Liên Hợp Quốc về xuất khẩu ngũ cốc và phân bón từ Ukraine và Nga để đảm bảo nguồn cung cho thị trường toàn cầu trong bối cảnh xảy ra xung đột giữa 2 nước. Thỏa thuận đã hết hạn vào ngày 19/11/2022, nhưng đã được gia hạn thêm 120 ngày./.

Tác giả: Ngọc Huân

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến