Dòng sự kiện:
Tổng thống Zelensky: Ukraine có thể đạt tư cách ứng viên EU trong vài tuần
19/04/2022 09:53:08
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 18/4 đã chính thức gửi câu trả lời cho bảng hỏi về tư cách thành viên Liên minh châu Âu cho một đặc phái viên EU tại Ukraine.

Tổng thống Zelensky tin rằng bước đi này sẽ giúp đất nước của ông đạt được tư cách ứng cử trở thành thành viên EU trong vài tuần.

“Tổng thống Volodymyr Zelensky đã trao cho đặc phái viên Ukraine - Matti Maasikas câu trả lời hoàn chỉnh cho bảng hỏi để đất nước chúng tôi có được tư cách ứng cử viên EU”, theo một tuyên bố trên trang web của Tổng thống Ukraine.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP

“Người dân Ukraine đã đoàn kết với mục tiêu này để cảm thấy hòa hợp hơn với châu Âu, mong muốn trở thành một phần của châu Âu, một phần của Liên minh châu Âu”, ông Zelensky nói.

Tổng thống Zelensky gửi lời cảm ơn tới Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel, Đại diện cấp cao của EU về Chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell và đặc phái viên Maasikas đã làm việc nhanh chóng trong việc cung cấp câu trả lời cho bảng hỏi.

“Đây là một bước đi quan trọng. Chúng tôi tin rằng sẽ nhận được sự ủng hộ và trở thành một ứng cử viên để được gia nhập. Sau đó, giai đoạn tiếp theo và giai đoạn cuối cùng sẽ bắt đầu. Chúng tôi tin rằng thủ tục này (cấp tư cách ứng cử làm thành viên EU) sẽ diễn ra trong những tuần tới”, Tổng thống Zelensky cho hay.

“Thêm một bước nữa trên con đường (gia nhập) EU của Ukraine. Rất vinh dự khi nhận từ Tổng thống Zelensky câu trả lời cho bảng câu hỏi do Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen chuyển giao chỉ 10 ngày trước. Đó là khoảng thời gian phi thường với những bước tiến phi thường và tốc độ phi thường”, đặc phái viên Maasikas chia sẻ trên Twitter.

Andriy Yermak, Chánh văn phòng của Tổng thống Zelensky, cho biết, Ukraine hy vọng sẽ nhận được tư cách ứng cử viên sau hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo EU vào tháng 6. “Tiếp theo, các cuộc đàm phán về việc gia nhập sẽ bắt đầu và diễn ra theo một thủ tục được đẩy nhanh. Ukraine sẽ thuộc EU”, ông Yermak nói./.

Tác giả: Mai Trang

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến