Dòng sự kiện:
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc bàn với Tổng thống Nga về sơ tán nhân đạo tại Azovstal
27/04/2022 14:28:05
Trong cuộc gặp ở Moscow hôm 26/4, Tổng thống Nga Putin và Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Guterres đã bàn về tình hình nhân đạo trên thực địa ở Ukraine.

Người đứng đầu Liên Hợp Quốc cho biết, tổ chức này cùng với Ủy ban Chữ thập Đỏ Quốc tế (ICRC) sẵn sàng cung cấp trợ giúp cho việc sơ tán dân thường được cho là bị kẹt cùng với các quân nhân Ukraine tại nhà máy thép Azovstal bị bao vây bên trong thành phố Mariupol, Ukraine.

Khu vực nhà máy Azovstal (Ukraine). Ảnh: Reuters.

Ông Guterress tuyên bố: “Đây sẽ là một chiến dịch sơ tán dân thường khỏi nhà máy. Nga thường bị đổ lỗi về việc không tiến hành sơ tán. Nhưng mặt khác, Nga lại tuyên bố rằng các hành lang nhân đạo đã được lập ra nhưng lại không được sử dụng hiện nay”.

Tổng thống Putin cho rằng nhà lãnh đạo Liên Hợp Quốc chưa nhận được thông tin chính xác về các hành lang nhân đạo do Nga lập ra. Ông Putin lưu ý rằng hơn 100.000 dân thường đã rời khỏi Mariupol thông qua các hành lang đó.

Nga tấn công Ukraine bắt đầu từ cuối tháng 2/2022. Kể từ đó, điện Kremlin yêu cầu Ukraine chính thức tuyên bố là nước trung lập, không bao giờ gia nhập khối quân sự NATO. Trong khi đó, Ukraine khẳng định cuộc tiến công quân sự của Nga là vô cớ và Kiev cũng phủ nhận mình có kế hoạch tái chiếm 2 nước cộng hòa tự xưng ở vùng Donbass./.

Tác giả: Trung Hiếu

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến