Dòng sự kiện:
Tổng tuyển cử Slovakia sẽ diễn ra vào ngày 30/9
12/06/2023 10:00:03
Chủ tịch Quốc hội Slovakia, Boris Kollar đã chính thức công bố cuộc tổng tuyển cử sắp tới của nước này sẽ diễn ra vào ngày 30/9.

Các đảng phái chính trị tại Slovakia có thể phải chi khoảng 3 triệu euro cho chiến dịch vận động tranh cử này để giành được ghế trong quốc hội. Chiến dịch bầu cử sẽ kết thúc trước 48h trước ngày bầu cử. Theo luật, bất kỳ công dân Slovakia nào từ 18 tuổi trở lên sẽ đủ điều kiện bỏ phiếu bầu cử và có thể bỏ phiếu từ nước ngoài qua đường bưu điện.

Trước đó, phát biểu trong cuộc họp báo chung với thủ tướng Slovakia, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã bác bỏ cáo buộc liên minh NATO đang can thiệp vào cuộc tổng tuyển cử được tổ chức tại Slovakia vào tháng 9 của thủ lĩnh phe đối lập ở Slovakia.

(Ảnh: Newsnow.tasr.sk)

Phe đối lập của Slovakia cũng cho rằng các chiến dịch thông tin của NATO nhằm mục đích tăng số lượng người Slovakia ủng hộ cho Ukraine chống lại Nga đồng thời thể hiện quan điểm phản đối các biện pháp trừng phạt đối với Nga đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng cũng như hướng tới cắt giảm hỗ trợ cho Ukraine.

Ông Stoltenberg cho biết tổ chức này có các hoạt động thông tin minh bạch để thông báo cho công chúng về các hoạt động và lập trường của NATO và bước đi này nhằm phối hợp tốt với chính quyền các quốc gia bảo vệ tiến trình dân chủ của mình./.

Tác giả: Hải Đăng

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến