Tin liên quan
Ngoài danh sách 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, Vietnam Report cũng công bố 500 doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2015 với mục đích ghi nhận sự đóng góp tích cực của khối doanh nghiệp chiếm số đông hiện nay cho sự phát triển chung của toàn nền kinh tế.
Danh sách 1: Bảng xếp hạng FAST500 - TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
Danh sách 2: Bảng xếp hạng FAST500 - TOP 500 doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
Theo thống kê từ Bảng xếp hạng FAST500 năm nay, tốc độ tăng trưởng CAGR trung bình của 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam giai đoạn 2010 – 2013 đạt 31,1%, thấp hơn mức trung bình 44,7% của các doanh nghiệp FAST500 giai đoạn 2009 – 2012, cho thấy giai đoạn 2010 – 2013 tiếp tục là giai đoạn khó khăn của các doanh nghiệp Việt Nam. Mặc dù năm 2013 đã xuất hiện những dấu hiệu khởi đầu của sự phục hồi kinh tế nhưng vẫn chưa bù đắp được sự sụt giảm kinh tế của giai đoạn 2010 – 2012 trước đó, bởi vậy tình hình kinh doanh trong giai đoạn này vẫn chưa có nhiều biến chuyển rõ rệt.
Xét về ngành nghề, CAGR trung bình của ngành thép đạt mức cao nhất 37,4%, kế đến là ngành xây dựng – vật liệu xây dựng – bất động sản 36,9%, trong khi đó ngành bán lẻ có hệ số CAGR trung bình thấp nhất bảng khoảng 20%, cho thấy khoảng cách tăng trưởng ngành có xu hướng thu hẹp lại, thể hiện một sự ổn định tương đối về cơ cấu ngành nghề trong giai đoạn 2010 – 2013.
Năm 2014 - 2015: Các chỉ tiêu hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp về cơ bản có xu hướng “cải thiện”
Tiết lộ kế hoạch hoạt động trong năm 2015, 75,7% đại diện tham gia khảo sát cho biết doanh nghiệp sẽ mở rộng kinh doanh nhằm tăng doanh thu và sự hiện diện của doanh nghiệp trên thương trường, 19,2% giữ nguyên kế hoạch hoạt động như năm 2014, ngược lại chỉ 5,1% số doanh nghiệp lựa chọn phương án “giảm quy mô kinh doanh” do vẫn còn chút e ngại về cơ hội tăng trưởng trong năm 2015.
Viễn cảnh khả quan là động lực giúp các doanh nghiệp tin tưởng hơn vào chiến lược tăng trưởng trong trung và dài hạn. Khảo sát của Vietnam Report chỉ ra rằng, tăng năng suất, cải thiện chất lượng đội ngũ quản lý và phát triển các dòng sản phẩm/ dịch vụ mới là Top 3 chiến lược tăng trưởng đã và đang được doanh nghiệp tập trung hướng tới trong 4 năm qua (2011-2014), cũng là định hướng chính trong 4 năm tới (2015-2018)…
Nhận định về những thách thức trước mắt, 60,3% doanh nghiệp cho rằng, sự trỗi dậy của các đối thủ cạnh tranh cùng ngành là yếu tố đáng ngại nhất cho tăng trưởng. Do đó, nhu cầu về thông tin minh bạch hiện nay là vô cùng cần thiết, bởi chỉ với thông tin chính xác, các nhà hoạch định chiến lược mới có thể đưa ra một kế hoạch tăng trưởng trung và dài hạn khả thi, phù hợp với năng lực doanh nghiệp cũng như xu thế thị trường chung, đồng thời giảm thiểu những sai lệch trong công tác dự báo...
Thiên Di
Nên đọc
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy