Dòng sự kiện:
Top các tỷ phú Nga vẫn “độc thân quyến rũ”
01/08/2016 16:42:44
ANTT.VN – Nắm trong tay các tập đoàn khổng lồ, sở hữu các câu lạc bộ bóng đá tên tuổi với khối tài sản kếch xù lên đến hàng tỷ đô la, dưới đây là danh sách các tỷ phú Nga hiện vẫn “độc thân quyến rũ”.

Tin liên quan

1. Mikhail Fridman

Giá trị tài sản ước tính: 13,3 tỷ đô la

Tuổi: 52

Tình trạng hôn nhân: Đã ly dị

Đứng đầu danh sách là người đàn ông giàu thứ hai nước Nga - Mikhail Fridman. Ông được biết đến là người đồng sáng lập kiêm chủ tịch Tập đoàn Đa ngành Alfa Group cùng ngân hàng tư nhân lớn nhất nước nga - Alfa Bank. Người đàn ông này cũng đã quyết định đưa toàn bộ tài sản của mình vào làm từ thiện bởi ông muốn con cái mình phải tự tạo ra của cải.

2. Dmitry Rybolovlev

Giá trị tài sản ước tính:  7,7 tỷ đô la

Tuổi: 49

Tình trạng hôn nhân: Đã ly dị

Là một fan hâm mộ thể thao, tỷ phú Nga Dmitry Rybolovlev hiện đang sở hữu câu lạc bộ bóng đá AS Monaco. Điều đặc biệt nhất làm người ta nhớ đến khi nhắc đến ông có lẽ là việc ông đã gây dựng nên cơ ngơi của mình từ việc làm chủ Công ty phân bón kali Uralkali.

3. Mikhail Prokhorov

Giá trị tài sản ước tính:  7,6 tỷ đô la

Tuổi: 51

Tình trạng hôn nhân: Độc thân

Là một người hâm mộ thể thao, tỷ phú xứ bạch dương  Mikhail Prokhorov hiện là chủ sở hữu của đội bóng rổ chuyên nghiệp Brooklyn Nets, trung tâm Barclays Centre – không chỉ là nơi thi đấu bóng rổ mà còn là nơi tổ chức nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn khác ở New York. Ông được biết đến là người giàu lên từ vàng và nicken, hiện ông cũng là người đứng đầu Tập đoàn Norilsk Nickel.

4. Andrei Skoch

Giá trị tài sản ước tính:  5,3 tỷ đô la

Tuổi: 50

Tình trạng hôn nhân: Đã ly dị

Sở hữu chiếc du thuyền thuộc hạng “khủng”, ngành công nghiệp thép là nơi tỷ phú Andrei Skoch đã kiếm được bội tiền. Ngoài ra, ông còn là thành viên của quốc hội Nga.

5. Pyotr Aven

Giá trị tài sản ước tính: 4,6 tỷ đô la

Tuổi: 61

Tình trạng hôn nhân: Goá

Sự “ăn nên làm ra” của tập đoàn TNK-BP đã giúp Pyotr Aven có mặt trong danh sách các tỷ phú của xứ sở bạch dương. Ngoài ra, buôn bán dầu mỏ và viên thông cũng là 2 ngành đem lại cả tỷ đô la cho nam tỷ phú này.

6. Sergei Popov

Giá trị tài sản ước tính:  4,5 tỷ đô la

Tuổi: 44

Tình trạng hôn nhân: Độc thân

Tỷ phú Sergei Popov gây dựng cơ nghiệp của mình từ các khoản dâud tư vào dầu mỏ, đường ống khí đốt, công ty TMK – hãng sản xuất thép ống lớn nhất nước Nga. Khi nước Nga hồi phục, giá năng lượng thế giới leo thang cũng là lúc ông góp mặt vào Danh sách các tỷ phú nước Nga. Sergei Popov cũng chính là Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị tại MDM Bank.

7. Dmitry Kamenshchik

Giá trị tài sản ước tính:  2,9 tỷ đô la

Tuổi: 48

Tình trạng hôn nhân: Độc thân

Tỷ phú nước Nga Dmitry Kamenschcik chính là chủ sở hữu của sân bay Domodedovo tại thủ đô Mátxcơva. Trong năm 2015, sân bay này đã đón 30 triệu lượt du khách, theo tạp chí Forbes.

8. Alexander Svetakov

Giá trị tài sản ước tính:  2,9 tỷ đô la

Tuổi: 48

Tình trạng hôn nhân: Đã ly dị

Cơ nghiệp ước tính 2,9 tỷ đô la của vị tỷ phú tự lập Alexander Svetakov được gây dựng từ việc sáng lập Absolute Group, một tập đoàn chuyên đầu tư vào các công ty bảo hiểm và thương mại cũng như là bất động sản.

Thanh Hương (Theo BusinessInsider)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến