Dòng sự kiện:
TP HCM: Gia trang xây dựng không phép gần chục năm vẫn không bị xử lý
31/07/2020 18:17:26
Năm 2013, UBND huyện Bình Chánh đã yêu cầu chủ đất tháo dỡ, nhưng cho đến nay, công trình trái phép vẫn sừng sững tồn tại trên khuôn viên hàng chục nghìn mét vuông.

Vừa qua, nhiều người dân sống tại xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh, TP HCM) gửi đơn phản ánh về việc một công trình xây dựng trái phép nằm trên diện tích hơn 52.000m2 ngang nhiên tồn tại gần 7 năm nay vẫn chưa bị xử lý. Diện tích đất này do ông Nguyễn Thành Lâm (trú tại huyện Bình Chánh) sở hữu. 

Diện tích được cấp hơn 50.000m2 để sản xuất nông nghiệp

Năm 2011, UBND huyện Bình Chánh ra thông báo cho phép ông Lâm thực hiện phương án sản xuất nông nghiệp trên diện tích đất này. Tuy nhiên, ông Lâm không sản xuất nông nghiệp như đăng ký mà tự ý xây dựng công trình kiên cố, không có giấy phép xây dựng.

 

Chỉ được cấp phép đất sản xuất nông nghiệp nhưng chủ đất lại xây dựng công trình kiên cố

“Lúc công trình mới xây dựng, cơ quan chức năng có xuống kiểm tra, xử phạt hành chính. Nhưng đến nay công trình vẫn không tháo dỡ mà tồn tại, hoạt động bình thường”, một người dân địa phương cho biết.

Công trình xây không phép xây dựng trên đất nông nghiệp

Trao đổi về vấn đề này, lãnh đạo xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh) cho biết sự việc thuộc thẩm quyền xử lý của huyện Bình Chánh. 

Phía trong gia trang nhiều công trình kiên cố trái phép

Trong khi đó, lãnh đạo UBND huyện Bình Chánh xác nhận, tháng 5/2013, UBND huyện Bình Chánh đã ra thông báo số 136/TB-UBND, hủy bỏ phương án sản xuất nông nghiệp đã cấp phép cho ông Lâm. Theo vị lãnh đạo này, chủ đất đã triển khai không đúng mục đích sản xuất nông nghiệp đã đăng ký, đồng thời UBND huyện cũng đã yêu cầu ông Lâm tháo dỡ công trình sai phép.

Tú Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
  • Liên kết hữu ích
Đang phổ biến