Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Buộc tháo gỡ công trình đồ sộ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp
25/05/2019 15:00:23
Liên quan đến vụ việc công trình nhà ở được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp ở xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh (Thanh Hóa), mới đây, UBND huyện này đã yêu cầu xử lí, tháo gỡ công trình không phép trên.

Trước thông tin phản ánh của báo chí về công trình nhà ở trái phép của một hộ dân được xây dựng đồ sộ trên hàng nghìn m2 đất nông nghiệp tại xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh (Thanh Hóa), Sở Xây dựng Thanh Hóa đã có Công văn số 2716/SXD-HT đề nghị UBND huyện Như Thanh báo cáo nội dung vụ việc.

Ngày 20/05/2019, UBND huyện Như Thanh có Văn bản số 707/UBND-TNMT báo cáo Sở Xây dựng Thanh Hóa về những phản ánh của báo chí là đúng thực tế.

Công trình đồ sộ trên đất lúa ở xã Phú Nhuận

Theo đó, UBND huyện Như Thanh đã chỉ đạo, giao Phòng Tài nguyên & Môi trường, Kinh tế Hạ tầng, Thanh tra phối hợp cùng UBND xã Phú Nhuận tiến hành kiểm tra tình hình thực tế, lập hồ sơ xử lý vi phạm xây dựng nhà trái phép trên đất nông nghiệp đối với hộ ông Nguyễn Văn Khuê theo quy định của Luật Đất đai, Luật Xây dựng; buộc tiến hành tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép nói trên.

Đồng thời, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân cũng như tiến hành kiểm điểm các cá nhân và tập thể tại thời điểm để xảy ra vi phạm.

Như ANTT đã phản ánh, gia đình ông Nguyễn Văn Khuê, thôn Thanh Sơn, xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh đã ngang nhiên xây dựng một khu biệt thự hoành tráng trên đất nông nghiệp. Công trình được khởi công xây dựng năm 2015 trên diện tích 1.178m2, đến năm 2017 thì hoàn tất.

Ngôi nhà 3 tầng nguy nga, kiên cố bậc nhất xã Phú Nhuận của hộ gia đình ông Khuê tọa lạc ở giữa cánh đồng lúa. Bên trong khuôn viên là nhà chòi, sân vườn, được bao quanh bởi hàng rào kiên cố. Mặc dù hoàn toàn sai quy định nhưng chính quyền địa phương những năm qua tỏ ra thờ ơ không biết và không xử lí.

Ông Đinh Xuân Hướng, Chủ tịch UBND huyện Như Thanh xác nhận, sự việc trên là đúng thực tế. Sau khi nhận được thộng tin, huyện đã yêu cầu phòng TN&MT kiểm tra thì phát hiện là hộ ông Khuê có vi phạm trên diện tích 1.178m2.

“Lỗi thuộc về chủ tịch xã và cán bộ địa chính. Quan điểm của huyện là không bao che, có sai phạm thì xử lí. Hiện đang chờ ý kiến của ban Thường vụ Huyện ủy để có phương án xử lí hợp tình hợp lí, sẽ xem xét kỷ luật các cá nhân có liên quan. Thú thực là chúng tôi cũng trăn trở, nhà ở của dân xây hàng tỷ bạc, nói đập đi thì cũng khó”, ông Hướng nói.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến